ซ้อมแผนชิงทรัพย์ร้านทองป้องกันอาชญากรรม

แชร์ข่าวพะเยา

      เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองพะเยา จัดกิจกรรมซ้อมแผนป้องกันการชิงทรัพย์ร้านทองในห้างสรรพสินค้า เพื่อเป็นการป้องกันและแก้ไขปัญหาในเรื่องของการก่ออาชญากรรม ในพื้นที่ เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลให้ประชาชนขาดรายได้ และมักก่อเหตุการณ์ที่ขาดความยั้งคิดและเป็นผลต่อการเกิดอาชญากรรม

      เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองพะเยา นำตัวผู้ต้องหาที่เข้าทำการจี้ชิงทรัพย์ บริเวณร้านทองเยาวราช ที่ตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้าโลตัส สาขาพะเยา เข้าทำการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังสามารถติดตามจับกุมได้ ซึ่งเป็นเหตุการณ์จำลองที่ทาง เจ้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองพะเยา ได้มีการจัดซ้อมแผนการก่ออาชญากรรมชิงทรัพย์ ในร้านทองเพื่อเป็นการป้องกันแก้ไขปัญหาการก่ออาชญากรรมในพื้นที่ เพื่อให้สามารถที่จะทำการป้องกันและติดตามผู้ก่อเหตุได้อย่างรวดเร็ว โดยการจำลองเหตุการณ์ได้มีคนร้ายจำนวน 1 คน เข้าทำทีเป็นคนซื้อทอง จากนั้นก็ฉวยโอกาส ใช้อาวุธปืนทำการจี้ชิงทอง และหลบหนี โดยมีผู้ก่อเหตุอีก หนึ่งรายได้ขับรถจักรยานยนต์ รออยู่บริเวณด้านหน้าของห้างสรรพสินค้า ซึ่งหลังจากที่เกิดเหตุทางเจ้าที่ตำรวจ ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุและทำการติดตามคนร้ายโดยกล้องวงจรปิด จากนั้นก็ได้มีการดักสกัดจนสามารถจับตัวคนร้ายได้ ซึ่งเหตุการณ์การจำลองดังกล่าวนั้นสามารถปฏิบัติงานได้อย่างรวดเร็วและสามารถระงับเหตุได้

      โดย พ.ต.อ.บวร ไชยคำ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองพะเยา ระบุว่า การดำเนินการดังกล่าวนั้นหรือเป็นการซักซ้อมและการป้องกันในเรื่องของการก่อปัญหาอาชญากรรมในพื้นที่ เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ประชาชนบางส่วนที่ขาดรายได้จากผลกระทบดังกล่าวและมักจะก่อเหตุอาชญากรรมที่ขาดสติ ดังนั้นทางเจ้าที่ตำรวจจึงได้มีการเตรียมการที่จะป้องกันปัญหาอาชญากรรมดังกล่าว ที่อาจจะเกิดขึ้นในพื้นที่ เพื่อเป็นการเตรียมการณ์หากเกิดสถานการณ์ขึ้นจริง ก็จะสามารถที่จะปฏิบัติงานได้อย่างรวดเร็วและสร้างความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินของประชาชนได้


แชร์ข่าวพะเยา