CTECHพะเยา มอบทุนเรียนฟรี ให้น้องผักกาด

แชร์ข่าวพะเยา

      CTECHพะเยา มอบทุนเรียนฟรี ให้น้องผักกาดพร้อมทุนค่าครองชีพเดือนละ2000  ตลอดหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ

     ตามที่ปรากฎในสื่อโชเชียลเด็กหญิงวัย 15ปี วอนช่วยเหลืออยากเรียนต่อ แต่แม่ซึ่งเป็นเสาหลักเกิดล้มป่วยนอนติดเตียง วันนี้ 9 มิ.ย.2563 เวลา 13.00 น. ผศ.ดร.สุรเจต ไชยพันธ์พงษ์ ผู้อำนวยการ วิทยาลัยเทคโนโลยีไชยพันธ์พงษ์ มอบหมายให้ อาจารย์เชษฐา บัวลีเอ่น รองผู้อำนวยการ วิทยาลัยเทคโนโลยีไชยพันธ์พงษ์ ในการมอบโอกาสทางการศึกษา และทุนการศึกษาต่อในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ให้กับนางสาวชัชฎาภรณ์ สันแก้ว หรือ”น้องผักกาด” เด็กสาววัย 15 ปี ที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ในการศึกษาต่อและประสบปัญหาทางครอบครัวยากจนได้เรียนฟรีจบหลักสูตรระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ พร้อมให้ทุนเรียนต่อถึงระดับปริญญาตรีที่วิทยาลัยเทคโนโลยีไชยพันธ์พงษ์ และกองทุน คุณบพิตร คำจร ประธานกรรมการผู้จัดการบริษัทมาเรีย อิมพอต เอ็กซ์พอต จำกัดได้มอบทุนค่าครองชีพเดือนละ 2,000 บาทจนจบการศึกษาเช่นกัน

    ด้านอาจารย์เชษฐา บัวลีเอ่น รองผู้อำนวยการ วิทยาลัยเทคโนโลยีไชยพันธ์พงษ์ ได้กล่าวว่า ทางวิทยาลัยฯเปิดโอกาสให้กับเด็กทุกคนที่อยากจะเรียนหนังสือแต่ขาดทุนทรัพย์ ทางวิทยาลัยฯมีกองทุนช่วยเหลือและพร้อมที่จะมอบโอกาสทางการศึกษาให้กับเยาวชนที่ประสบปัญหา โดยในครั้งนี้ทางวิทยาลัยได้ติดตามข่าวพร้อมกับให้โอกาสทางการศึกษากับน้องผักกาด เพื่อให้มีกำลังใจในการต่อสู้ชีวิตพร้อมกับเป็นแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนทุกคน

     ด้านนางสาวชัชฎาภรณ์ สันแก้ว หรือ”น้องผักกาด” กล่าวว่า ต้องขอขอบพระคุณผู้ใหญ่ใจดีจากวิทยาลัยเทคโนโลยีไชยพันธ์พงษ์ และกองทุน คุณบพิตร คำจร ประธานกรรมการผู้จัดการบริษัทมาเรีย อิมพอต เอ็กซ์พอต จำกัด ที่มอบโอกาสทางด้านการศึกษาให้กับตนซึ่งไม่คาดคิดมาก่อนว่าจะได้รับการช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว และขอขอบพระคุณทุกท่านที่ช่วยกันแชร์ข่าวสารพร้อมส่งกำลังใจมาให้ตลอดถึงทุกท่านที่โอนเงินมาช่วย เหลือ


แชร์ข่าวพะเยา