ก๋วยเตี๋ยวห่อตอง 1 เดียวพะเยา

แชร์ข่าวพะเยา

หนุ่มวัย 42 ปี ในพื้นที่ตำบลเวียง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา จากอดีตที่เคยเป็นนักชิมตัวยง ผันตัวมาทำก๋วยเตี๋ยวห่อใบตอง ที่ได้แนวคิดจากก๋วยเตี๋ยวโบราณที่มีการห่อใบตอง เป็นเอกลักษณ์ 1 เดียวพะเยา ซึ่งสามารถจำหน่ายสร้างรายได้งามและเป็นที่สนใจของลูกค้า

     นายเนตรฐพันธ์ ปัญญาวงศ์ หนุ่มวัย 42 ปี ในพื้นที่ตำบลเวียง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา  กำลังทำการปรุงก๋วยเตี๋ยวสูตรโบราณและห่อด้วยใบตอง  เพื่อบริการให้กับลูกค้าที่เดินทางมาสั่งซื้อและห่อกลับไปรับประทาน  หลังเขาได้หันมาทำก๋วยเตี๋ยวสูตรดังกล่าวเพื่อออกจำหน่ายจากการที่ตนเองเป็นผู้ที่ชื่นชอบในเรื่องของการรับประทานอาหารที่มีรสชาติอร่อยตามที่ต่างๆมาแทบทุกแห่ง จนตนเองหันมาประกอบอาชีพขายก๋วยเตี๋ยว จึงได้นำสูตรที่มีการค้นคว้าและพัฒนาด้วยตนเองว่าจะทำอย่างไรให้มีรสชาติที่อร่อยและนำออกจำหน่าย  ซึ่งหลังจากที่ทำจำหน่ายพบว่าเป็นที่สนใจของลูกค้าเป็นอย่างมากและเดินทางมารับประทานที่ร้านกันอย่างต่อเนื่อง จนล่าสุดเกิดภาวะเหตุการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 จึงต้องหันมาขายในระบบออนไลน์แต่ก็ยังมีลูกค้าเดินทางมาอุดหนุนอย่างต่อเนื่องทุกวัน

โดยนายเนตรฐพันธ์ ปัญญาวงศ์ ระบุว่า เริ่มต้นการที่จะจำหน่ายก๋วยเตี๋ยวห่อใบตองดังกล่าวนั้นตนเองเป็นคนในพื้นที่จังหวัดพะเยาและได้เดินทางไปศึกษาต่อที่จังหวัดแพร่ ซึ่งในพื้นที่จังหวัดแพร่นั้นจะมีร้านก๋วยเตี๋ยวแห่งหนึ่งที่เป็นแบบโบราณขายมานานกว่า 50- 60 ปี และตนเองก็เดินทางไปรับประทานประจำ และเป็นที่ชื่นชอบของลูกค้าเป็นอย่างมาก เนื่องจากทางร้านจะใช้วัสดุธรรมชาติคือใบตองเป็นการห่อหุ้มภาชนะ ประกอบกับตนเองนั้นก็จะนิยมรับประทานอาหารและจะเดินทางไปลิ้มลองรสชาติของอาหารชื่อดังของแต่ละจังหวัดจนแทบจะทั่วประเทศจากนั้นหลังจากที่จบการศึกษาและทำงานได้ระยะหนึ่ง ก็ได้หันมาทำก๋วยเตี๋ยวสูตรโบราณห่อใบตอง ดังกล่าวออกจำหน่าย ในพื้นที่จังหวัดพะเยา ซึ่งได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีมีลูกค้าเดินทางมาอุดหนุนกันเป็นจำนวนมากและต่อเนื่อง

โดยเคล็ดลับของการจำหน่ายก๋วยเตี๋ยวห่อใบตองของตนเองนั้นจะมีความพิเศษคือตนเองจะเลือกวัสดุที่ดีมีคุณภาพและสดทุกวัน ให้บริการกับลูกค้า  และมีการปรุงรส ด้วยรสชาติที่มีการลิ้มลองจากแต่ละที่มา และนำมาปรับปรุงโดยทางร้านนั้นจะเลือกสรรวัสดุที่มีรสชาติอร่อยมาบริการให้กับลูกค้าซึ่งจะมีทั้งหมูบะช่อ ที่ปรุงเอง ลูกชิ้นจากร้านค้าที่มีความมั่นใจว่ามีรสชาติอร่อยและมีคุณภาพ กากหมูก็จะนำมาทำเองสดทุกวัน หมูบดก็จะมีการปรุงรสให้มีรสชาติที่ดี หมูแดงก็จะมีการปรุงรสและอบตามที่ระยะเวลาที่จะทำให้หมูมีการที่เครื่องปรุงเข้าเนื้อ ซึ่งทำการทำเองทุกขั้นตอน นอกจากนั้นก็จะมีตับหมูซึ่งจะมีเคล็ดลับในการทำเพื่อที่จะให้ตับหมูไม่คาว จากนั้นก็จะทำการปรุงเป็นก๋วยเตี๋ยวและห่อใบตอง ซึ่งจากการที่นำก๋วยเตี๋ยวร้อนๆมาใส่ใบตองก็จะเพิ่มความหอมขึ้นและรสชาติที่อร่อย โดยจะจำหน่ายในราคาห่อละ 50 บาท ซึ่งทางร้านจะเปิดบริการให้กับลูกค้าตั้งแต่เวลา 9.00 น. เป็นต้นไปจนถึงค่ำ ในแต่ละวันสามารถที่จะจำหน่ายให้กับลูกค้าได้เป็นจำนวนมาก ซึ่งสามารถสร้างรายได้ให้เป็นอย่างดี นายเนตรฐพัฒน์ ปัญญาวงศ์ อายุ 42 ปี บ้านเลขที่ 22 ถนนประสาท(หลังธนาคารออมสิน สาขาพะเยา) ตำบลเวียง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา หมายเลขโทรศัพท์ 092-9264651


แชร์ข่าวพะเยา