วัดเชียงทองปิดแมสก์-ซิล พระพุทธรูป

แชร์ข่าวพะเยา

พระสงฆ์วัดเชียงทอง ตำบลท่าวังทอง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ปิดแมสก์-หน้ากากเฟสซิล ให้กับพระพุทธรูป เพื่อเป็นกุศโลบาย เตือนญาติโยมที่เข้าทำบุญและไปยังสถานที่อื่น สวมหน้ากากอนามัย การ์ดอย่าตก ป้องกันโควิด-19 ถึงแม้สถานการณ์จะดีขึ้น

พระครูไพจิตธรรมาภรณ์ (อดุลย์) เจ้าอาวาสวัดเชียงทอง  วัดเชียงทอง หมู่ 8 บ้านศาลาตำบลท่าวังทอง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา นำผู้สื่อข่าวเข้าดูพระพุทธรูป ที่ทำการนำแมสและ เพสซิล  มาทำการปิดปาก และปิดจมูก พระพุทธรูปปางลีลาและพระพุทธรูปปางสิวลี  ที่ตั้งอยู่บริเวณหน้ากุฏิสงฆ์ และได้สร้างความฮือฮาและชื่นชอบให้กับประชาชน ที่พบเห็น  เพื่อเป็นกุศโลบาย เตือนสติให้บรรดาญาติโยม และบุคคลทั่วไป ทั้งที่เข้ามาในวัดและอยู่นอกวัด ให้มีการป้องกันตัวเอง จากเชื้อโรคโควิค-19 ที่มีการแพร่ระบาด

ซึ่งทางพระครูไพจิตธรรมาภรณ์ (อดุลย์) เจ้าอาวาสวัดเชียงทอง และคณะสงฆ์ จึงได้มีแนวคิด ให้เป็นสัญลักษณ์แบบอย่างของการเตือนสติ ในการป้องกันเชื้อโรคโควิด-19 ให้ บรรดาญาติโยมและบุคคลทั่วไป ให้ปฏิบัติตน โดยให้มีการตระหนักรู้ ในการ  ใส่หน้ากาก อยู่ห่าง ล้างมือ เพื่อเป็นการป้องกันเชื้อโรคโควิด-19  โดยพระครูไพจิตธรรมาภรณ์ (อดุลย์) เจ้าอาวาสวัดเชียงทอง หมู่ 8 บ้านศาลา ตำบลท่าวังทอง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา กล่าวว่า ได้มีแนวคิด เพื่อเป็นการเตือนสติ คณะศรัทธาญาติโยมตลอดจน สาธุชนทั่วไป ทั้งในและนอกสถานที่ของวัด ให้มีการป้องกันและเฝ้าระวังการติดเชื้อโรคโควิด-19 ที่มีการแพร่ระบาดไปทั่วโลก จึงได้นำเอา หน้ากากอนามัย หรือแมสก์และซิล นำมาใส่ให้กับพระพุทธรูป  ที่นำมา ตั้งไว้บริเวณหน้ากุฏิ เพื่อให้ญาติโยมได้กราบไหว้ บูชา และที่สำคัญ เป็นกุศโลบาย เพื่อ เป็นการเตือนสติ ให้ญาติโยมและ สาธุชน ทั่วไป ตระหนักถึงความสำคัญ ในการป้องกันตัวเอง การ์ดอย่าตก ถึงแม้สถานการณ์จะดีขึ้นแต่ควรต้องมีการป้องกัน เชื้อโรค โควิด-19  ที่ยังคงมีการแพร่ระบาดอยู่ ดังนั้นจึงควรที่จะปฎิบัติตามแนวทางการป้องกันอย่างเคร่งครัด เพื่อที่จะไม่ให้ไวรัสดังกล่าวแพร่ระบาดอีก      สัมภาษณ์…พระครูไพจิตธรรมาภรณ์ (อดุลย์) เจ้าอาวาสวัดเชียงทอง  วัดเชียงทอง หมู่ 8 บ้านศาลาตำบลท่าวังทอง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา


แชร์ข่าวพะเยา