ชายวัย 60 ออกหาปลาจมน้ำดับ

แชร์ข่าวพะเยา

      เกิดเหตุชายวัย 60 ปี ในพื้นที่ตำบลท่าจำปี อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ออกหาปลาช่วงน้ำขึ้นบริเวณแม่น้ำอิง หมู่ที่ที่ 9  พลาดจมน้ำไปในช่วงเวลาประมาณตี 2 ของวันที่ 4 สิงหาคมวานที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยนักประดาน้ำออกค้นหาตลอดทั้งวันแต่ไม่พบ จนล่าสุดเช้านี้ไปพบศพลอยเหนือน้ำ ห่างจากจุดตกกว่า 1.5 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงนำร่างออกมาเพื่อส่งศพให้ญาติดำเนินการตามประเพณี

      เจ้าหน้าที่กู้ภัยและนักประดา น้ำจากมูลนิธิลือชา พะเยา พร้อมกับเจ้าหน้าที่ป้องกันบรรเทาสาธาระภัยเทศบาลตำบลท่าจำปี อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ต้องเร่งการเข้าทำการค้นหาร่างของนายจันทร์ มาฟู อายุ 60 ปี ชาวบ้าน ในพื้นที่ หมู่ที่ 2 ตำบลท่าจำปี อำเภอเมืองจังหวัดพะเยา หลังออกหาปลาเมื่อช่วงรุ่งเช้าของวันที่ 4 สิงหาคมวานนี้ ที่บริเวณฝายกั้นน้ำ บริเวณ แม่น้ำอิงในพื้นที่หมู่ที่ 9 โดยเพื่อนบ้านที่ออกหาปลาด้วยกัน ระบุว่า ในช่วงกลางคืนได้ทำการออกหาปลากันบริเวณดังกล่าว โดยมีนายจันทร์ ก็ร่วมหาอยู่ด้วย

แต่ต่อมาประมาณเที่ยงคืนเพื่อนๆที่เดินทางมาหาปลาด้วยกัน ได้เดินทางกลับบ้านแต่นายจันทร์ยังมีความประสงค์ที่จะหาปลาบริเวณดังกล่าวอยู่จากนั้นในช่วงของรุ่งเช้า  กลุ่มเพื่อนๆที่หาปลาก็เดินทางมาหาปลาบริเวณดังกล่าว แต่ไม่พบนายจันทร์ พบเพียงแต่อุปกรณ์ใส่ปลาและรถจักรยานยนต์ที่จอดทิ้งไว้บริเวณใกล้จุดที่หาปลา  แต่ก็ไม่ได้เอะใจนึกว่านายจันทร์ คงจะอยู่แถวบริเวณใกล้ๆต่อมาก็ได้มีเพื่อนใช้เบ็ดตกปลาเกี่ยวติดกับแห ที่นายจันทร์ ใช้หาปลาติดอยู่ใต้ท้องน้ำ จึงคิดว่านายจันทร์น่าจะจมน้ำ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาทำการค้นหาร่าง


แชร์ข่าวพะเยา