คนร้ายใช้อาวุธปืนลูกซองยิงชาวบ้าน เสียชีวิต

แชร์ข่าวพะเยา

เกิดเหตุอุกฉกรรจ์และสะเทือนขวัญคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงชาวบ้าน มีผู้เสียชีวิต ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่บ้านหนองห้าบริเวณ โครงการพระราชดำริบ้านเล็กในป่าใหญ่ พ.ต.อ.เฉลิมชาติ  ยาวิชัย  ผกก.สภ.เชียงคำ พร้อม พนักงานสอบสวน ชุดสืบสวนได้ไปตรวจที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบศพ  นายพงศ์เทพ  เรี่ยวสกุลชาติ อายุ 37 ปี บ้านเลขที่ 155 หมู่ 16 ต. ร่มเย็น อ. เชียงคำ จ. พะเยา     นางสุภาพร    แซ่จ่าว อายุ 34 ปี บ้านเลขที่ 155 หมู่ 16 ต.ร่มเย็น อ.เชียงคำ จ.พะเยา ดญ.กัลยาพร    เรี่ยวสกุลชาติ อายุ 5 ปี บ้านเลขที่155 หมู่ 16 ต.ร่มเย็น อ.เชียงคำ จ.พะเยา  ทั้งสามเป็นพ่อแม่ลูกกันสภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองนอนเสียชีวิตอยู่ภายในบริเวณบ้านพัก และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 คนคือ นายทรงพล กิจกรัณย์ผิด อายุ 40 ปี บ้านเลขที่ 160 หมู่ 16 ต. ร่มเย็น อ. เชียงคำ จ. พะเยา

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำบันทึกตรวจที่เกิดเหตุทำแผนที่เกิดเหตุร่วมกับแพทย์ชันสูตรพลิกศพไว้แล้ว จากการ สืบสวนสอบสวนผู้อยู่ในเหตุการณ์ทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายยุทธนา   เรี่ยวสกุลชาติ อายุ 51 ปี บ้านเลขที่ 157 หมู่ 16 ต.ร่มเย็น อ.เชียงคำ จ.พะเยา ซึ่งหลังเกิดเหตุได้หลบหนีขึ้นไปยังที่ทำการโครงการ   ต่อมาผู้อยู่ในเหตุการณ์แจ้งว่าได้ยินเสียงปืนอีก 1 นัดที่บริเวณลานจอด ฮ.ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 300 เมตร เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ไปตรวจสอบ พบศพนายยุทธนาฯ นอนเสียชีวิตอยู่ใกล้ลานจอด ฮ.และพบอาวุธปืนลูกซองยาว ตกอยู่ข้างตัว และมีรอยกระสุนปืนลูกซองที่บริเวณหน้าอก  พยานยืนยันว่า เป็นศพของ นายยุทธนาฯ คนร้ายที่ใช้อาวุธปืน ยิงผู้เสียชีวิตดังกล่าวข้างต้น จึงได้ร่วมกับแพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพ     

ศพ         จากการสืบสวนสอบสวน ถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น ทราบว่า นายยุทธนาฯเป็นพ่อเลี้ยง ของนายพงษ์เทพฯ (บุตรติดภรรยา)ก่อนเกิดเหตุทั้งสองได้มี เหตุทะเลาะเบาะแว้งกัน เนื่องจากนายยุทธนาฯกลัวว่านายพงศ์เทพฯ จะมาแย่งกิจการ กาแฟหนองห้าของนายยุทธนาฯ ที่ได้ทำร่วมกับนางเหมย  เรียวสกุลชาติ ภรรยาหรือเป็นมารดาของนายพงษ์เทพฯ กับสามีเก่า ซึ่งกำลังติดตลาดและกำลังมีรายได้ดี เจ้าหน้าที่ของโครงการได้เรียกทั้ง 2 มาพูดคุยไกล่เกลี่ยกันแล้ว แต่ไม่สามารถยุติความขัดแย้งได้ มีเรื่องทะเลาะกันเรื่อยมาจนถึงวันเกิดเหตุ พนักงานสอบสวนจะได้ทำการสืบสวนสอบสวนและดำเนินการตามกฏหมายต่อไป


แชร์ข่าวพะเยา