บ้านสวนฮิมดอยวิวนาคาเฟ่วิวหลักร้านอาหารหลักสิบ

แชร์ข่าวพะเยา

     หญิงสาววัย 45 ปี ในพื้นที่ตำบลห้วยข้าวก่ำ อำเภอจุน จังหวัดพะเยา ใช้พื้นที่นาและสวนประมาณ 2 ไร่ ปรับปรุงเป็นร้านอาหารวิวท้องทุ่งนา  เปิดร้านกาแฟและอาหารในบรรยากาศ กลางท้องทุ่งนา ป่าเขา ภายใต้ชื่อร้าน “บ้านสวนฮิมดอย” ที่มีวิวทิวทัศน์สวยงามบรรยากาศหลักล้าน อาหารหลักสิบ โดยเจ้าของระบุว่าอยากจะให้ผู้คนทั่วไปและนักท่องเที่ยวได้สัมผัสบรรยากาศกลางท้องทุ่งนา ที่มีขุนเขาโอบล้อมและชมความงามของธรรมชาติ

    คุณสร้อยเพชร สุวรรณศักดิ์  สาววัย 45 ปี ในพื้นที่ตำบลห้วยข้าวก่ำ อำเภอจุน จังหวัดพะเยา พร้อมกับครอบครัว กำลังทำการปรุงอาหารและเครื่องดื่มเพื่อบริการให้กับลูกค้า ที่เดินทางมาใช้บริการของร้าน “บ้านสวนฮิมดอย” ในพื้นที่ท้องทุ่งนาและภูเขา ในพื้นที่หมู่ที่ 4 ตำบลห้วยข้าวก่ำ อำเภอจุน จังหวัดพะเยา ที่มีการตกแต่งร้านในสไตล์ล้านนา และเป็นตูบคา ที่อยู่บริเวณกลางท้องทุ่งนา ที่รายล้อมด้วยขุนเขาและไร่สวน ที่มีบรรยากาศสวยงาม หลังจากที่เธอเคยทำงานประจำในเมือง และกลับบ้านเกิดเพื่อที่จะเปิดร้านอาหารสไตล์ ท้องทุ่งนา ตามที่ได้มุ่งหวังไว้ เพื่อจะให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสบรรยากาศที่โอบล้อมด้วยธรรมชาติสวยงาม

    ซึ่งคุณสร้อยเพชร เล่าว่า ตนเองก่อนหน้านี้ได้ทำงานประจำอยู่ในตัวเมืองพะเยา แบราชการตำรวจ ต่อมาสามีได้ย้ายกลับมาอยู่บ้านเกิด และมีที่ดินอยู่ในพื้นที่ดังกล่าวประมาณ 2 ไร่ ซึ่งที่ผ่านมาก็ทำสวนและทำนาตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง แต่ต่อมา ตนเองเห็นว่าพื้นที่ ดังกล่าวมีความสวยงามจึงได้มีแนวคิดที่จะเปิดเป็นร้านอาหารและเครื่องดื่ม จึงทำการปรับปรุงพื้นที่ให้มีลักษณะที่เป็นสถานที่ชมวิวถ่ายรูป บรรยากาศริมดอย และท้องทุ่งนา จึงได้ทำการเปิดมาเมื่อประมาณต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา พบว่ามีลูกค้าจำนวนมากให้ความสนใจเดินทางมาอุดหนุนกันอย่างต่อเนื่องและบางรายพาครอบครัวเดินทางมาพักผ่อนและทานอาหาร ถ่ายรูป โดยอาหารนั้นก็จะมีหลากหลายทั้งส้มตำถาด ยำต่างๆตลอดจนเมนูหลากหลายที่มีรสชาติแซ๊ปจัดจ้านและเครื่องดื่มเช่น ชา กาแฟ บริการให้กับลูกค้าในราคาหลักสิบ ซึ่งแต่ละวันก็จะมีลูกค้าเดินทางมาอุดหนุนและเชคอินกันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะวันหยุดลูกค้าจะเดินทางมาอุดหนุนแน่น


แชร์ข่าวพะเยา