สีสันผู้สูงอายุแข่งรำวง ฟ้อนเล็บ

แชร์ข่าวพะเยา

     วัดสันต้นผึ้ง ตำบลแม่อิง อำเภอภูกามยาว จังหวัดพะเยา จัด พิธีถวายผ้าป่าสามัคคี ศิษยานุศิษย์แสดงมุทิตาจิต อายุวัฒนะมงคล 50 ปี พระครูกิตติวรรณพิพัฒน์ ซึ่งเป็นประธานโรงเรียนผู้สูงอายุจังหวัดพะเยา จึงได้จัดให้มีการประกวดรำวงมาตรฐานและฟ้อนเล็บของแต่ละโรงเรียน เพื่อให้ผู้สูงอายุมีกิจกรรมร่วมกัน      

    ผู้สูงอายุ จากโรงเรียนผู้สูงอายุจังหวัดพะเยา  รวมทั้งศิษยานุศิษย์ทั้งในพื้นที่และนอกพื้นที่จังหวัดพะเยา ร่วม 1,000 คน ต่างร่วมกันกันถวายผ้าป่าสามัคคี แสดงมุทิตาจิต อายุวัฒนะมงคล 50 ปี กับพระครูกิตติวรรณพิพัฒน์  เจ้าอาวาสวัดสันต้นผึ้ง ต.แม่อิง อ.ภูกามยาว จ.พะเยา โดยมีพระราชปริยัติ เจ้าคณะจังหวัดพะเยา เป็นประธานสงฆ์ในการถวายผ้าป่าสามัคคี ในครั้งนี้     

    ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้นอกจากจะมีการแสดงมุทิตาจิตแล้ว ยังได้มีกิจกรรมของนักเรียนผู้สูงอายุกลุ่มภาคีเครือข่าย ในเขตพื้นที่จังหวัดพะเยา กว่า 22 โรง เข้าร่วมการประกวด รำวงย้อนยุคและฟ้อนเล็บ รวมทั้งการแสดงและการละเล่นอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งบรรดาผู้สูงอายุที่ร่วมแสดงแต่ละโรงเรียนต่างทำการแต่งตัวอย่างมีสีสันและแสดงรำวงย้อนยุค ด้วยท่าทางที่แข็งแรงคล่องแคล่ว โดยในงานนี้ผู้สูงอายุนอกจากจะได้แสดงมุทิตาจิตต่อ ด้วยกองเชียร์นักเรียนผู้สูงอายุ ต่อพระครูกิตติวรรณพิพัฒน์  เจ้าอาวาสวัดสันต้นผึ้ง ตำบลแม่อิง อำเภอภูกามยาว จังหวัดพะเยา ยังได้รับความสุขและร่วมกันทำกิจกรรมอย่างพร้อมเพรียงในภาคีเครือข่ายโรงเรียนผู้สูงอายุด้วย


แชร์ข่าวพะเยา