เปิดงาน RSP INNOVATION DAY 2020

แชร์ข่าวพะเยา

กระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ร่วมกับ สำนักงานเลขานุการคณะกรรมการส่งเสริมกิจการอุทยานวิทยาศาสตร์ (สอว.) จัดงาน RSP INNOVATION DAY 2020 ขึ้นในระหว่างวันที่ 17 – 18 พฤศจิกายน 2563 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว โดยพิธีเปิดงานได้รับเกียรติจาก ศ.นพ.สิริฤกษ์ ทรงวิไล ปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เป็นผู้กล่าวเปิดงานในครั้งนี้

ภายในงานเป็นการจัดบูธแสดงสินค้าของผู้ประกอบการในเครือข่ายอุทยานวิทยาศาสตร์ทั่วประเทศ มีผู้ประกอบการเข้าร่วมกว่า 30 ราย กับผลงานที่มาจากงานวิจัยสู่เชิงพาณิชย์ มากกว่า 40 ผลิตภัณฑ์ โดยครั้งนี้สถาบันนวัตกรรมและถ่ายทอดเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยพะเยา (UPITI) นำโดย ผศ.ดร. สันธิวัฒน์ พิทักษ์พล ผู้อำนวยการสถาบันนวัตกรรมฯ พร้อมเจ้าหน้าที่ ได้นำผู้ประกอบการในโครงการบ่มเพาะธุรกิจฯ (TBI) ได้แก่ห้างหุ้นส่วนจำกัดปลาส้มไร้ก้างทองปอน ผลิตภัณฑ์ปลาส้มแม่ทองปอนที่ได้รับมาตรฐาน อย. และสินค้า OTOP 5 ดาว ระดับประเทศ และบริษัทรวิศฟาร์มอินเตอร์ฟู้ด จำกัด ผลิตภัณฑ์ผงโรยข้าวจิ้งโกร่ง ผงโรยข้าวสไตล์ญี่ปุ่น ที่อุดมไปด้วยแหล่งโปรตีนสูง ไขมันต่ำ มีกรดอะมิโนจำเป็นต่อร่างกาย และโภชนาการที่หลากหลาย มาวางจำหน่ายในครั้งนี้ด้วย

    อีกทั้งภายในงานยังได้จัดกิจกรรมที่หลากหลาย อาทิ การบรรยายพิเศษหัวข้อ “เทรนใหม่ที่นักขายออนไลน์ต้องรู้ การตลาดบน Tik Tok” ,มินิคอนเสิร์ต จากศิลปิน เอ๊ะ จิรากร (Acoustic Band) ,Workshop พิเศษในหัวข้อ “เทคนิคการถ่ายภาพด้วยมือถือ ยอดขายพุ่ง กำไรเพียบ” อีกด้วย


แชร์ข่าวพะเยา