พบผู้ติดเชื้อโควิด รอบสอง 1 ราย

แชร์ข่าวพะเยา

    จังหวัดพะเยา พบผู้ป่วยติดเชื้อ โควิด 19 รอบสอง 1 ราย เป็นเพศหญิงวัย 28 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่อำเภอจุน จังหวัดพะเยา  หลังเดินทางไปทำงานที่สถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ที่เมืองท่าขี้เหล็ก สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ซึ่งในพื้นที่ดังกล่าวมีการ ระบาดของโรคโควิด – 19 จึงเดินทางกลับประเทศไทย ล่าสุดตรวจพบเชื้อโควิด 19 หลังเข้าตรวจที่โรงพยาบาลเอกชนในจังหวัดเชียงใหม่จึงเดินทางเข้ารักษาที่โรงพยาบาลพะเยา

      นายกมล เชียงวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา พร้อมด้วยนายแพทย์ศุภชัย มูลอำพันธ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพะเยา รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลพะเยา  ต้องออกมาแถลงข่าวกับสื่อมวลชนในพื้นที่ หลังพบหญิงสาววัย 28 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่อำเภอจุน จังหวัดพะเยา  ติดเชื้อวิด 19  หลังเดินทางไปทำงานที่สถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ที่เมืองท่าขี้เหล็ก สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ซึ่งเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2563 ได้เดินทางกลับผ่านช่องทางธรรมชาติ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย

โดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพะเยา ได้รับการประสานจากฝ่ายความมั่นคงว่า ได้ติดตามผู้หลบหนีเข้าเมืองจากอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย เมื่อวันที่ 28 ที่ผ่านมา โดยรายละเอียด เมื่อระหว่างวันที่ 28 พฤศจิกายน ผู้ติดเชื้อยืนยันเดินทางไป ทำงานที่สถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ที่เมืองท่าขี้เหล็ก สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ซึ่งในพื้นที่ดังกล่าวมีการระบาดของโรคโควิด – 19 จึงเดินทางกลับประเทศไทยเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2563  โดยได้เดินทางกลับผ่านช่องทางธรรมชาติ อำเภอแม่สา จังหวัดเชียงราย แล้วเข้าพัก ณ บ้านเพื่อนในพื้นที่ หน้าด่านอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย จากนั้นในวันที่ 29 พฤศจิกายน 2563 ผู้ติดเชื้อยืนยัน  เดินทางจากอำเภอแม่สาย โดยรถโดยสาร (แท็กซี่ขาว – แดง) ไปยังพื้นที่บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง (บิ๊กซี) อำเภอเมืองเชียงราย โดยมีสามี  เดินทางจากจังหวัดพะเยา โดยรถยนต์ ส่วนตัวไปรับและได้ไปเที่ยวงานคอนเสิร์ตแห่งหนึ่ง ในตัวเมืองเชียงราย จากนั้นได้เข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงราย จากนั้นวันที่ 30 พฤศจิกายน2563 บุคคลทั้งสองรายเดินทางไปจังหวัด   


แชร์ข่าวพะเยา