อดีตเชฟต่างประเทศหันเปิดร้านลาบรสเยี่ยม

แชร์ข่าวพะเยา

     อดีตเชฟต่างประเทศ หนุ่มวัย 48 ปี ในพื้นที่อำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยา หันกลับบ้านเปิดร้านลาบ ภายใต้ชื่อ “ร้านลาบลุงหน้อย” ซึ่งมีเมนูเด็ดหลากหลาย ทั้งลาบขม ลาบปลา ต้มเอ็นแก้ว เนื้อนึ่ง แป้งนมย่าง คอหมูย่าง เสือร้องไห้ ที่คัดสรรวัตถุดิบที่มีคุณภาพมาให้ลูกค้าได้รับประทาน ในราคาที่ไม่แพง

นายกิตติชัยโชค คิดดี หนุ่มวัย 48 ปี ในพื้นที่บ้านเชียงบาน ตำบลเชียงบาน อำเภอเชียงคำจังหวัดพะเยา อดีตเชฟฝีมือดีที่เคยทำงานในโรงแรมต่างประเทศ มานานนับ 10 ปี กำลังทำการปรุง ลาบขม ลาบปลา ต้มเอ็นแก้ว และเมนูอื่นๆอีกหลากหลาย เพื่อบริการให้กับลูกค้าที่เดินทางมารับประทานอาหารที่ร้านลาบลุงหน้อย ซึ่งตั้งอยู่บริเวณติดกับวัดทองแย้ม ในพื้นที่ตำบลเชียงบาน อำเภอเชียงคำ หลังจากที่เขาหันกลับมาจากการทำงานต่างประเทศ เมื่อปีที่ผ่านมา จึงมาเปิดร้านลาบลุงหน้อย โดยได้นำสูตรการทำอาหารที่เป็นแบบฉบับดั้งเดิมของคนในพื้นที่ และได้มีการคัดสรรวัตถุดิบที่มีคุณภาพวันต่อวัน บริการให้กับลูกค้า ซึ่งสร้างความติดอกติดใจให้กับลูกค้าที่เดินทางมารับประทานอาหารที่นี่

โดยนายกิตติชัยโชค เจ้าของร้านลาบลุงหน้อย บอกว่า ตนเองเปิดร้านลาบดังกล่าว มาเป็นระยะเวลาหนึ่ง ซึ่งได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดีโดยเฉพาะเมนูอาหารเช่น ลาบขมแบบพื้นเมืองบ้านเรา รวมทั้งลาบปลา ที่มีทั้งลาบปลาค้าว ปลาใน และปลาตองหรือปลากราย ตลอดจน เนื้อนึ่ง ต้มเอ็นแก้วและเมนูปิ้งย่าง ก็จะมีคอหมูย่าง แป้งนมย่าง เสือร้องไห้ย่าง โดยการรังสรรค์ปรุงรสนั้นเราจะเลือก วัตถุดิบที่มีคุณภาพใหม่สดวันต่อวันมาบริการให้กับลูกค้า และที่สำคัญเครื่องปรุงต่างๆนั้นก็จะสรรหาในพื้นถิ่นที่มีและนำมาปรุงด้วยตนเอง โดยสูตรที่เป็นตำรับดั้งเดิมของคนในพื้นที่ ซึ่งตนเองจะลงมือทำเองทั้งหมด จะไม่มีการซื้อน้ำพริกสำเร็จรูปมาปรุงให้กับลูกค้าโดยเด็ดขาด ในส่วนของราคานั้นก็จะเริ่มต้นเพียงเมนูละ 60 บาทสูงสุด 100 บาท ซึ่งทุกวันจะมีลูกค้าเดินทางมาใช้บริการกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งร้านจะเปิดบริการตั้งแต่ 8.00 น.ไปจนถึงเย็น


แชร์ข่าวพะเยา