สาธารณสุขพะเยา เตรียมความพร้อมโรงพยาบาลสนาม รองรับผู้ติดเชื้อโควิด 19

แชร์ข่าวพะเยา

      วันที่ 5 มกราคม 2563 เวลา 09.30 น.นายแพทย์ธวัชชัย ปานทอง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพะเยา มอบหมายให้ นายแพทย์อนันต์ มาลัยรุ่งสกุล รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์  เข้าร่วมประชุมเตรียมโรงพยาบาลสนาม เพื่อรองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19 จากสถานการณ์การแพร่ระบาดระลอกใหม่ กรณีโรงพยาบาลพะเยา รับมือไม่เพียงพอ ในการนี้ให้เตรียมโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยพะเยาจำนวน 30 เตียง เป็นโรงพยาบาลสนาม  โดย นายแพทย์ศุภชัย บุญอำพันธ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพะเยา เป็นประธานการประชุม และมีแนวทางการจัดเตรียมพื้นที่กรณีการระบาดในวงกว้างของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)

ซึ่งการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม แห่งนี้ จะใช้ในกรณีการระบาดของโรค COVID-19 ในวงกว้าง มีความจำเป็นต้องจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม เพื่อจัดตั้งระบบบริการดูแลรักษาพยาบาล ผู้ป่วยเข้าเกณฑ์สอบสวนโรค (Patients under investigated : PUI) ในกรณีที่เกินขีดความสามารถของโรงพยาบาล ตั้งแต่ การคัดกรองผู้ป่วย การให้การวินิจฉัย การดูแลรักษาแบบ One Stop Services

รวมถึงเพื่อให้สามารถรับผู้ป่วยโรค COVID-19 ที่ได้รับการรักษาจากโรงพยาบาลแต่ต้องกักกันโรคต่อ หรือผู้ป่วย COVID-19 ที่มีอาการไม่รุนแรง ไว้ดูแลรักษาแบบผู้ป่วยใน (เฉพาะกรณีที่มีการระบาดเป็นวงกว้าง จำนวนผู้ป่วยเกินขีดความสามารถของโรงพยาบาลหลัก และโรงพยาบาลเฉพาะโรคที่กำหนดไว้


แชร์ข่าวพะเยา