ตำรวจจุนจับหนุ่มค้ายาบ้าและยาไอซ์ 2 ราย

แชร์ข่าวพะเยา

           เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สถานีตำรวจภูธรจุน อำเภอจุน จังหวัดพะเยา บุกรวบ 2 หนุ่ม ค้ายาบ้าและยาไอซ์ ได้ของกลางยาบ้ากว่า 1,300 กว่าเม็ด ยาไอซ์กว่า 24.5  กรัม

       จากการอำนวยการของ พ.ต.อ.สมาน จิตบุญ ผกก.สภ.จุน จว.พะเยา ,พ.ต.ท.จีระศักดิ์  ดวงใจ รองผกก.สส.สภ.จุน จว.พะเยา ,พ.ต.ท.อนุพน สนิท รอง.ผกก.ป.สภ.จุน สภ.จุน จว.พะเยา นามเจ้าพนักงานตำรวจที่ร่วมจับกุม  ร.ต.อ.ศุภฤกษ์ อินทวงค์ สว.สส.สภ.จุน จว.พะเยา ,ร.ต.อ.ธนดล บุญมานล รอง.สว.สส.สภ.จุนฯ, ร.ต.อ.ประยูร เตวิน รอง.สว.สส.สภ.จุนฯ,ร.ต.อ.ณัฐพงษ์ อิ่นคำ รอง.สว.สส.สภ.จุนฯ,ด.ต.กฤตภาส ทนทาน,ด.ต.ธงไชย ปินใจ ,ด.ต.ฉัตรมงคล คำสุ และด.ต.ณัฐพล ศรีคำ ได้เข้าดำเนินการบุกรวบตัว นายนิวัต ศรีวิชัย  อายุ 42 ปี บ้านเลขที่ 132/1 หมู่ที่ 10 ตำบลลอ อำเภอจุน จังหวัดพะเยา  หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่านายนิวัตฯ มีพฤติการณ์แอบลักลอบจำหน่ายยาบ้าและตัวสายลับเองสามารถติดต่อขอซื้อยาบ้าจากนายนิวัตฯได้ซึ่งสายลับเคยไปซื้อยาบ้าที่บริเวณบ้านของนายนิวัตฯมาแล้ว เมื่อทราบดังนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้วางแผนในการจับกุมโดยวิธีปฏิบัติติการอำพรางล่อซื้อโดยให้สายลับไปทำการล่อซื้อยาบ้าจากนายนิวัตฯฯ จำนวน 6 เม็ด ในราคา 600 บาท ที่บ้านของนายนิวัตฯ และเมื่อสายลับทำการซื้อขายยาบ้าเป็นที่เรียบร้อยแล้วสายลับได้นำยาบ้าที่ได้จากการล่อซื้อมามอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งอยู่ใกล้กับบริเวณที่เกิดเหตุ

       จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าทำการจับกุมตัวนายนิวัตฯ ที่ในบริเวณหน้าบ้านภายในบ้าน สอบถามนายนิวัตฯผู้ถูกจับ ว่ายังมียาบ้าซุกซ่อนและได้พาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมไปค้นยาบ้า จำนวนอีก 14 เม็ด ที่ตนเองซุกซ่อนไว้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แจ้งให้นายนิวัตฯ ทราบว่าการกระทำดังกล่าวเป็น และต่อมาในวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้เดินทางเข้าทำการจับกุม นายศรีละ สักลอ  อายุ 44 ปี บ้านเลขที่ 161 หมู่ที่ 4 ตำบลหงส์หิน อำเภอจุน จังหวัดพะเยา  ที่บริเวณถนนในหมู่บ้านในพื้นที่หมู่ที่ 11 ตำบลเดียวกัน  ซึ่งเจ้าหน้าตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่าที่บริเวณบ้านเลขที่ 26 หมู่ที่ 11 ตำบลหงส์หิน อำเภอจุน มักจะมีการมั่วสุมเสพยาเสพติดกันและแอบลักลอบจำหน่ายยาเสพติด จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้วางกำลังซุ่มอยู่บริเวณใกล้กับบ้านหลังดังกล่าว ต่อมาเวลาประมาณ 19.10 น. ได้มีชายคนหนึ่งขับขี่รถจักรยานยนต์ เข้ามาจอดบริเวณหน้าบ้านเลขที่ดังกล่าว เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเห็นดังนั้นจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอทำการตรวจสอบ เมื่อชายคนดังกล่าวทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้พยายามวิ่งหลบหนีออกทางถนนหน้าบ้าน และเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้วิ่งติดตามไปควบคุมตัวเอาไว้ได้ทราบชื่อ ชายคนดังกล่าวภายหลังคือนายศรีละ สักลอ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวและทำการตรวจสอบในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขอทำการตรวจค้นตัว ผลการตรวจค้นพบ ยาไอซ์  น้ำหนักประมาณ 24.5  กรัม ยาบ้า จำนวน 1,328 เม็ด สอบถามนายศรีละฯ ให้ยอมรับว่ายาบ้าและไอซ์ของกลางดังกล่าวเป็นของตนเองจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ตรวจยึดยาบ้าและไอซ์ของกลางพร้อมทำการจับกุมตัวนายศรีนายศรีละฯ และได้แจ้งให้ทราบว่าการกระทำดังกล่าวเป็นความผิด จากนั้นจึงได้ควบคุมตัวนายศรีละฯ ส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรจุน  เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


แชร์ข่าวพะเยา