เกิดเหตุไฟไหม้บ้านเสียหายนับแสน

แชร์ข่าวพะเยา

      เกิดเหตุไฟไหม้บ้านบริเวณชุมชนถนนราชวงศ์ เขตพื้นที่เทศบาลเมืองพะเยา ซึ่งมี 2 ตายายอาศัยอยู่ โดยไฟได้ลุกไหม้บริเวณห้องเก็บเสื้อผ้าและเครื่องนอน ทำให้ได้รับความเสียหายทั้งหมดขณะที่เกิดเหตุทางตายายได้ไปเที่ยวบ้านเพื่อนบ้านใกล้เคียงกันและได้กลิ่นควันไฟ จึงสังเกตุพบว่ามีควันไฟและเพลิงลุกไหม้บริเวณห้องดังกล่าว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าทำการดับไฟ โชคดีไม่ลุกลามไปยังบ้านใกล้เคียง

      เจ้าหน้าที่ดับเพลิง เทศบาลเมืองพะเยา ต้องระดมรถน้ำกว่า 5 คัน เข้าทำการดับไฟที่ลุกไหม้บริเวณบ้านเลขที่ 60 ถนนราชวงศ์ ชุมชนเทศบาลเมืองพะเยา ของนางบุษผา นุชนารถ หลังเกิดไฟลุกไหม้บริเวณบ้านชั้นเดียว ซึ่งเป็นห้องเก็บเสื้อผ้า เครื่องนอนขนาดใหญ่ ภายในตัวบ้าน จนได้รับความเสียหายแทบทั้งหมด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องใช้เวลากว่าครึ่งชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เนื่องจากภายในห้องเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี โดยข้าวของเครื่องใช้ทั้งหมดที่อยู่ภายในห้องได้รับความเสียหายทั้งหมด รวมมูลค่านับแสนบาท

     โดยนางบุษผา นุชนารถ เจ้าของบ้านเล่าว่า  บ้านของตนเองนั้นได้อาศัยอยู่ 2 คน ตายาย ขณะเกิดเหตุตนได้ไปเที่ยวบ้านเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียงกันและได้กลิ่นควันไฟ จึงสังเกตมาที่บ้านตนเอง พบว่ามีควันไฟและเพลิงลุกไหม้บริเวณด้านบนหลังคาห้องดังกล่าว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าทำการดับไฟ ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลากว่า ครึ่งชั่วโมงจึงสามารถดับไฟได้ ซึ่งค่าเสียหายคาดว่าน่าจะร่วมแสนบาท ส่วนสาเหตุนั้นคาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง


แชร์ข่าวพะเยา