ถนนสายดอกไม้ทองกวาวบานสะพรั่งกว่า 20 กิโลเมตร

แชร์ข่าวพะเยา

         ถนนสายพะเยา – เชียงคำ ช่วงอำเภอดอกคำใต้ ระยะทางกว่า 20 กิโลเมตร พบดอกทองกวาว บานสะพรั่งสองข้างทาง ทำให้ถนนสายนี้ ในช่วงนี้เป็นถนนที่สวยงาม เป็น 1 ใน 9 ของถนนสวยของประเทศ  และสร้างความสนใจผู้เดินทางผ่านเป็นอย่างมาก

      ต้นดอกทองกวาว ที่กำลังบานสะพรั่ง เป็นสีส้มตลอดสองฝั่งถนน สายพะเยา- เชียงคำ ในช่วงพื้นที่อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา  เป็นภาพที่สร้างความประทับใจให้กับผู้เดินทางผ่านเป็นอย่างมาก หลังช่วงนี้ดอกทองกวาวที่ปลูกไว้สองฝั่งถนน กำลังบานสะพรั่งรับช่วงฤดูกาลดอกไม้ผลิ ซึ่งเป็นระยะทางกว่า 20 กิโลเมตร  โดยดอกทองกวาวดังกล่าวได้มีการผลัดใบและจะออกดอกในช่วงเดือน ปลายเดือนมกราคม ไปจนถึงเดือนมีนาคม นี้ ทำให้ถนนสายนี้ซึ่งชาวพะเยาเรียกว่า ถนนสายดอกไม้ จึงมีบรรยากาศที่สวยงาม ตลอดระยะทาง เหมาะกับการท่องเที่ยวเป็นอย่างมากในห้วงนี้ นอกจากนั้นเป็นการแสดงสัญลักษณ์ว่าเริ่มเข้าสู่ช่วงฤดูร้อนแล้ว

      โดย ถนนสายดังกล่าวถือว่าถือว่าเป็นถนนที่สวยงามติด 1 ใน 9 ถนนสวยงามระดับประเทศ ซึ่งในช่วงเดือนปลายเดือนมกราคม ไปจนถึงมีนาคม จะบานสะพรั่ง ตลอดระยะทาง 20 กิโลเมตร ดังนั้นจึงอยากให้นักท่องเที่ยวสามารถมาสัมผัสบรรยากาศที่สวยงามของดอกไม้ในช่วงนี้ ที่กำลังเบ่งบานสะพรั่งตลอดแนวถน


แชร์ข่าวพะเยา