แห่ขอโชคลาภไอ้ไข่วัดตุ้มท่าหลังชาวบ้านรับโชคกันจำนวนมาก

แชร์ข่าวพะเยา

       ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เดินทางขอโชคลาภกับไอ้ไข่และแก้บน ที่วัดโสมนัสตุ้มท่า ตำบลท่าจำปี อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา  หลังพบว่ามีผู้มาขอโชคลาภและประสบผลสำเร็จจนนำสิ่งของเซ่นไหว้เข้าทำการสักการะบูชาแน่น ล่าสุดทางวัดจัดพิธีถวายยกช่อฟ้าศาลาไอ้ไข่ ที่ชาวบ้านโชคดีสมทบทุนสร้างและพบเลขที่ชาวบ้านแก้บนทั้ง 2 และ 3 ตัวจะๆ

      ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ต่างเดินทางมาร่วมกันทำพิธียกช่อฟ้าศาลาไอ้ไข่ รวมทั้งทั้งเข้าขอโชคลาภกับไอ้ไข่อย่างคึกคัก ในช่วงก่อนวันหวยออกในพรุ่งนี้ หลังชาวบ้านจำนวนมากที่เดินทางมาขอโชคลาภกับไอ้ไข่  ที่บริเวณวัดโสมนัสตุ้มท่า ตำบลท่าจำปี อำเภอเมืองจังหวัดพะเยา ที่ผ่านมาประสบโชคดีกันเป็นจำนวนหลายรายและบางรายได้รับโชคดี เป็นจำนวนมาก จึงได้ร่วมกันนำจตุปัจจัยเข้าทำการช่วยเหลือในการสร้างศาลา เพื่อเป็นที่ประดิษฐานไอ้ไข่และพระพุทธรูปรวมทั้งเทพเทวาต่างๆโดยในวันนี้ได้มีการนำช่อฟ้าที่เข้าทำการติดตั้งซึ่งเป็นนกหัสดีลิงค์ และเข้าทำการติดตั้ง ท่ามกลางพิธีที่ศักดิ์สิทธิ์ โดยขณะทำพิธีซึ่งมีอากาศที่ร้อนอบอ้าว แต่ขณะที่จะนำช่อฟ้าเข้าทำการติดตั้ง ได้มีเมฆมาบดบังแสงอาทิตย์ อย่างน่าอัศจรรย์ใจ ซึ่งขณะที่ได้มีการนำประทัดกว่า 3 พันดอกจุดและพบว่าตัวเลขที่อยู่ท้ายประทัด เป็นเลข 3 ตัว คือ 068  และ 2 ตัว 15 ซึ่งชาวบ้านได้นำตัวเลขดังกล่าวเข้าเสี่ยงโชค โดยแผงขายลอตเตอรี่ ที่มีขายอยู่ภายในบริเวณวัดถูกเหมาซื้อไปเกลี้ยงแผง

     สำหรับวัดโสมนัสตุ้มท่า หลังจากที่ทางวัด ได้ไอ้ไข่ดังกล่าวมาจากวัดดังจังหวัดนครศรีธรรมราช และมาตั้งอยู่ภายในวัด ซึ่งหลังจากที่ญาติโยมทราบข่าวก็เดินทางมาขอพรกับไอ้ไข่ของวัด โสมนัสตุ้มท่าอย่างต่อเนื่อง และมีผู้คนจำนวนมากประสบผลสำเร็จและได้โชคลาภ จนเป็นที่ฮือฮากันในพื้นที่ และจะมีญาติโยมจากทุกที่เดินทางมาสักการะ ล่าสุดได้ร่วมกันสร้างศาลา เพื่อประดิษฐานพระราหู พระศรีวลี รูปปั้นพระเกจิดัง รวมทั้งไอ้ไข่ แต่ทางวัดยังขาดปัจจัยบางส่วนที่ดำเนินการให้แล้วเสร็จ หากใครสนใจอยากร่วมบริจาคสามารถที่จะร่วมบริจาคได้ที่วัดโสมนัสตุ้มท่า หมายเลขบัญชี 512-0-81332-1 ธนาคารกรุงไทย สาขาพะเยา หรือติดต่อพระครูใบฎีกาทศพล ญาณเมธี (ครูบาหนุ่ย) เจ้าอาวาสวัดโสมนัสตุ้มท่า   เบอร์โทรศัพท์ 089-6341727


แชร์ข่าวพะเยา