ทึ่งจักรยานยนต์พ่วงสามล้อพญายมหนึ่งเดียวพะเยา

แชร์ข่าวพะเยา

      ทึ่งจักรยานยนต์สามล้อพ่วงพญายม รถสามล้อรับจ้าง ของลุงแดง หนุ่มใหญ่วัย 57 ปี ที่นำเอาเครื่องรางของขลังจำนวนมาก  มาทำการตกแต่งรถ ทั้ง รูปหล่อโลหะชนิดต่างๆ อาทิ พญายม พระพรหม ท้าวเวสสุวัณเวศสุวรรณไอ้ไข่ กุมารทอง ตุ๊กตา ผ้ายันต์  ตลอดจนเครื่องรางของขลังหลากหลายชนิด นำมาติดบริเวณรถทั่วไปของรถ จนเป็นที่แปลกตา แก่ผู้พบเห็น ซึ่งถือเป็นการสร้างสีสันให้กับนักท่องเที่ยวและผู้ใช้บริการ

      รถจักรยานยนต์สามล้อพ่วง ที่ถูกประดับตกแต่งด้วยเครื่องรางของขลังจำนวนมาก ซึ่งมีทั้งรูปหล่อโลหะชนิดต่างๆอาทิ พญายม พระพรหม ท้าวเวสสุวัณ ไอ้ไข่ กุมารทอง ตุ๊กตา ผ้ายันต์ตลอดจนถึงเครื่องรางของขลังหลากหลายชนิดอื่นๆที่นำมาติดไว้บริเวณทั่วรถจักรยานยนต์สามล้อพ่วง เป็นภาพที่สร้างความสนใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก หลัง ลุงแดง หรือนายประเสริฐ เกล็ดภูษา หนุ่มใหญ่วัย 57 ปี ในพื้นที่ชุมชนถนนจอมทอง ตำบลเวียง อำเภอเมืองจังหวัดพะเยา เป็นผู้นำรถดังกล่าวมาทำการตกแต่งซึ่งสร้างความแปลกตาให้กับผู้พบเห็นเป็นอย่างมากและเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยว

     โดยนายประเสริฐ หรือลุงแดง เล่าว่า ก่อนหน้านี้ตนเองมีอาชีพในการค้าขาย แต่ต่อมาการค้าขายก็ค่อยไม่ค่อยดีนัก จึงหันมาออกรถจักรยานยนต์สามล้อรับจ้าง ซึ่งในช่วงก่อนนั้นก็เป็นรถจักรยายนต์สามล้อธรรมดา แต่ต่อมาตนเองคิดว่าน่าจะมีจุดขายหรือจุดสร้างความสนใจให้กับผู้คนจึงได้นำเครื่องรางต่างๆ ที่ตนเองเป็นคนชอบสะสม มาทำการแต่งรถจักรยานยนต์สามล้อพ่วง ของตนเอง ซึ่งได้สร้างความสนใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก รวมถึงผู้มาใช้บริการ และที่ผ่านมาก่อนที่จะมีสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด นั้น จะมีนักท่องเที่ยวเรียกใช้บริการกันเป็นจำนวนมาก แต่มาในช่วงนี้นักท่องเที่ยวไม่มี จึงทำให้รายได้ลดลง ซึ่งก่อนหน้านี้ในช่วงที่ยังไม่มีการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด 19  รายได้จะอยู่วันละ500 ถึง 600 บาท แต่ปัจจุบันเหลือเพียง 200ถึง 300 บาท แต่รถจักรยานยนต์สามล้อพ่วงของตัวเองนั้นก็ยังคงที่จะให้บริการกับนักท่องเที่ยวไปตลอด โดยจะคิดค่าบริการเริ่มต้นเพียง 20 บาท ซึ่งตนเองนั้นจะประจำอยู่ที่บริเวณวัดศรีโคมคำ ตำบลเวียง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา เพื่อบริการให้กับนักท่องเที่ยวและผู้ต้องการใช้บริการ

      สำหรับสามล้อพญายมของลุงแดง  จะเป็นที่รู้จักไปทั่วเขตตัวเมืองพะเยา จนขึ้นชื่อ ลุงแดงพญายม   ซึ่งรถสามล้อพญายมของลุงแดง จะเป็นเอกลักษณ์ เพราะมีพญายม และรูปหล่ออื่นติดตั้งหน้ารถ พร้อมมีการประดับ แสงไฟ สีต่างๆ กับรถด้วย  จนนับว่า สามล้อพญายม ของลุงแดงถือเป็น 1 เดียว ที่ไม่มีใครเหมือน


แชร์ข่าวพะเยา