ก๋วยเตี๋ยวไอเดียเก๋เคาะไม้ป๊อกๆ บริการถึงหน้าบ้าน

แชร์ข่าวพะเยา

ก๋วยเตี๋ยวป๊อกๆ จักรยานยนต์สามล้อพ่วง ขับขายรอบเมืองพะเยา มานานกว่า 10 ปี บริการจัดส่งถึงหน้าบ้านแบบเดลิเวอรี่ ไม่ต้องออกไปหากิน บริการถึงหน้าบ้าน หน้าร้าน รสชาติอร่อยและปริมาณที่ให้ทั้งเครื่องและเส้นเ กินแค่ชามเดียวอิ่ม

วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2564ภาพของนายจรัญ วันเปี้ย อายุ 56 ปี ชาวบ้านในหมู่บ้านเอื้ออาทร โครงการ 1 ตำบลท่าวังทอง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ที่ใช้รถจักรยานยนต์พ่วง ออกมาจำหน่ายก๋วยเตี๋ยวและเคาะไม้ป๊อกๆที่บริการถึงหน้าบ้าน หน้าร้าน บริษัท แบบเดลิเวอรี่ ถือเป็นภาพชินตาของก๋วยเตี๋ยวป๊อกๆเจ้าเก่าและเจ้าเดียวในจังหวัดพะเยา ที่ออกบริการให้กับลูกค้า ในพื้นที่อำเภอเมือง ซึ่งเป็นระยะเวลานานกว่า 10 ปี จนมีลูกค้าประจำ และลูกค้าขาจรเป็นจำนวนมาก ซื้อทานเพราะสะดวกเนื่องจากบริการขายถึงหน้าบ้าน ห้างร้าน โดยเริ่มตระเวนออกขายตั้งแต่ 8 โมงเช้าเป็นต้นไป ทุกวัน

นายจรัญ วันเปี้ย กล่าวว่า ตนเองจะเป็นคนเตรียมเครื่องก๋วยเตี๋ยวทุกอย่างที่ได้สูตรมาจากกรุงเทพมหานคร ที่เคยขายที่นั่น ใส่บนรถจักรยานยนต์สามล้อพ่วงและจะ เริ่มขับออกจากบ้านเร่ขายก๋วยเตี๋ยวในหมู่บ้านและจะวนรอบตัวเมืองพะเยา ซึ่งขายก๋วยเตี๋ยวมานานกว่า 10 ปี และก่อนที่จะมาขายในเมืองพะเยา ได้หาประสบการณ์และขายอยู่ที่กรุงเทพฯมากว่า 10 ปี และจึงกลับมาขายที่บ้านเกิดของตนเอง แรกๆก็จะไม่มีใครรู้จัก ซึ่งจะวนขายในเขตเมืองพะเยา ตลอดทางที่ขับรถจักรยานยนต์ จะใช้ไม้ไผ่เคาะเสียงดังป๊อกๆ ซึ่งจะเลียนแบบเหมือนในพื้นที่กรุงเทพ จากนั้นลูกค้าทั้งขาประจำและขาจรที่ได้ยินเสียงก็จะมารอซื้อก๋วยเตี๋ยวตลอดทาง และจะขี่มาจอดขายเป็นจุดตามที่ลูกค้ายืนรอตาม บ้าน หน้าบริษัทห้างร้าน ต่างๆ เมนูยอดฮิตจะเป็นบะหมี่เกี๊ยวหมูแดง ซึ่งขายได้วันละร้อยกว่าชาม ส่วนราคาอยู่ที่ชามละ 30 บาท พิเศษ 35 บาทและเครื่องปรุงต่างๆที่ลูกค้าได้ลิ้มลองก็จะเสมือนได้รับประทานก๋วยเตี๋ยวป๊อกๆที่มีขายทั่วไปที่กรุงเทพมหานคร


แชร์ข่าวพะเยา