พระสงฆ์ จิตอาสา เปิดร้านตัดผมฟรีช่วยญาติโยม ช่วงโควิด-19 ระบาด

แชร์ข่าวพะเยา

เจ้าอาวาสวัดเชียงทอง พร้อมลูกศิษย์จิตอาสา เปิดร้าน นะโม ตัดสระ เชียงทองบาร์เบอร์  จัดช่างอาสาตัดผมฟรีทั้งหญิง ชาย เด็ก ผู้ใหญ่ ช่วยญาติโยม ในช่วงไวรัสโควิดระบาด

      พระครูไพจิตธรรมาภรณ์ (อดุลย์) เจ้าอาวาสวัดเชียงทอง ต.ท่าวังทอง อ.เมืองพะเยา พร้อมด้วยคณะสงฆ์และญาติโยม จิตอาสา ได้ร่วมกันเปิดร้านตัดผมชาย-หญิงและโกนผมฟรี ให้กับชาวบ้าน ทั้งเด็กชาย-หญิง ชื่อร้านเชียงทองบาร์เบอร์ หรือ นะโม ตัด สระ ที่ภายในบริเวณวัด เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของชาวบ้านที่ประสบปัญหาเชื้อโรคโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้ด้วย ภายในร้านนะโม ตัด สระ ได้มีการนำข้าวของโบราณในยุคเก่าก่อนและมีรูปภาพติดตามฝาผนัง รวมทั้งภาพแบบทรงผมทั้งหญิงและชาย เพื่อให้ลูกค้าได้เลือกว่าจะเอาทรงไหนเหมือนร้านตัดผมทั่วไป

พระครูไพจิตธรรมาภรณ์ (อดุลย์) เจ้าอาวาสวัดเชียงทอง กล่าวว่า ทางวัดได้เปิดร้านตัดผมแบบย้อนยุค และเป็นการอนุรักษ์ร้านตัดผมแบบดั้งเดิมไว้ เพื่อไว้เป็นที่ดูชมและศึกษา และขณะนี้ประเทศไทยรวมถึงจังหวัดพะเยา กำลังประสบปัญหาโควิดที่กำลังแพร่ระบาดใน และเพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของชาวบ้าน จึงมีแนวคิดจัดร้านตัดผมที่ทางวัดตกแต่งขึ้น ให้เป็นร้านตัดผมเพื่อช่วยเหลือให้กับชาวบ้านให้มาตัดผมได้ฟรี  ซึ่งจะมีช่างทั้งที่เป็นพระสงฆ์ (ที่ตัดได้เฉพาะทรงโกนผม และตัดแต่งเล็กๆน้อย) และชาวบ้านอาสาสมัครจิตอาสา ที่จะมาช่วยตัดผม มาช่วยกันตัดให้ฟรี ซึ่งร้านเชียงทองบาร์เบอร์ จะเปิดเฉพาะในวันอาทิตย์เท่านั้น ขณะที่ช่วงนี้เป็นช่วงที่เชื้อโรคโควิดกำลังแพร่ระบาด ทางวัดก็มีการคัดกรอง ใช้เจลล้างมือ วัดอุณหภูมิ เว้นระยะห่าง สวมใส่หน้ากากอนามัย อีกด้วย สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถมาตัดผมฟรี ได้ที่วัดเชียงทอง ตำบลท่าวังอง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ในวันอาทิตย์เท่านั้น


แชร์ข่าวพะเยา