ระทึก! พบเครื่องยิงลูกระเบิด

แชร์ข่าวพะเยา

พบวัตถุต้องสงสัยคล้ายเครื่องยิงลูกระเบิด เหนืออ่างเก็บน้ำห้วยตุ้ม หมู่ที่  6 ตำบลท่าจำปี อำเภอ.เมืองพะเยา จังหวัดพะเยา จากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่า เป็นเครื่องยิงจรวดต่อสู้รถถัง/ยานเกราะ แบบ  M72  ผลิตครั้งแรกในสหรัฐอเมริกา และยังมีลูกระเบิดคาอยู่ในรังเพลิง ล่าสุดชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด (EOD ) ของกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 32 พะเยา เก็บกู้และเคลื่อนย้ายเพื่อนำไปทำลาย

     เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด (EOD ) ของกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 32 พะเยา ต้องเข้าทำการกอบกู้  เครื่องยิงลูกระเบิด  หลังได้รับแจ้งจากกำนันตำบลท่าจำปี อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ว่าพบวัตถุต้องสงสัยคล้ายเครื่องยิงลูกระเบิด บริเวณเหนืออ่างเก็บน้ำห้วยตุ้ม หมู่ที่ 6 ตำบลท่าจำปี อำเภอเมืองพะเยา จังหวัดพะเยา 

โดยว่าที่ร้อยตรีกรกฎ ประเสริฐวงษ์ นายอำเภอเมืองพะเยา ได้มอบหมายให้ฝ่ายความมั่นคงอำเภอเมืองพะเยาลงพื้นที่ตรวจสอบร่วมกับกำนัน,ผู้ใหญ่บ้าน,สารวัตรกำนันตำบลท่าจำปี ซึ่งจากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่า เป็นเครื่องยิงจรวดต่อสู้รถถัง/ยานเกราะ แบบ  M72  ผลิตครั้งแรกในสหรัฐอเมริกา และยังมีลูกระเบิดคาอยู่ในรังเพลิง จึงได้แจ้งให้ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด (EOD ) ของกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 32 พะเยา เข้าทำจ้าหน้าที่จึงได้ทำการเก็บกู้  เพื่อนำไปทำลายต่อไป ซึ่งการปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย


แชร์ข่าวพะเยา