หนุ่มใหญ่วัย 55 ปีดัดแปลงกระบะขายอาหารตามสั่งสร้างรายได้งาม

แชร์ข่าวพะเยา

      หนุ่มใหญ่วัย 55 ปีในพื้นที่หมู่ที่ 12 ตำบลท่าวังทอง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา อดีตเป็นเจ้าของร้านอาหารรวมทั้งนักดนตรี หันนำรถกระบะที่มีอยู่ดัดแปลงเป็นห้องครัวตระเวนจำหน่ายอาหารตามสั่งให้กับลูกค้า โดยเฉพาะบริเวณพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวเช่น ริมกว๊านพะเยา ซึ่งสามารถทำรายได้ให้เป็นอย่างดี นอกจากนั้นสิ่งที่พิเศษทางร้านยังมีบริการให้ ลูกค้าสามารถเพิ่มข้าวได้ฟรีในลักษณะที่หนึ่งจานอิ่มได้ 1 มื้อ

     นายสมเพชรกิ่งซาง หนุ่มใหญ่วัย 55 ปี  ในพื้นที่ตำบลท่าวังทอง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา พร้อมด้วยภรรยาต้องช่วยกันบริการลูกค้าทั้งทำเมนูอาหารตามสั่ง ตลอดจนถึงการเตรียมข้าวไว้สำหรับลูกค้าที่เดินทางมารับประทานอาหารตามสั่ง ที่ร้านของตนเอง หลังตนเองได้พลิกชีวิตจากการที่เคยเป็นอดีตเจ้าของร้านอาหาร และนักดนตรี ได้นำรถกระบะที่มีอยู่ ดัดแปลงเป็นห้องครัวเคลื่อนที่ ที่จำหน่ายอาหารตามสั่งหลากหลายชนิด ที่ลูกค้าสามารถรับประทานได้ทั้งอาหารที่เป็นประเภททั่วไปรวมทั้ง อาหารที่มีองค์ประกอบของทะเล มาทำเป็นอาหารให้กับลูกค้า

  โดยนายสมเพชร เล่าว่า ในอดีตตนเองนั้นเคยประกอบกิจการร้านอาหารตามสั่งรวมทั้งเป็นนักดนตรีที่แสดงตามสถานที่ร้านค้าบริการต่างๆในพื้นที่จังหวัดพะเยา ต่อมาก็ได้เดินทางไปเล่นดนตรียังต่างจังหวัด แต่ก็พบว่าเกิดปัญหาเศรษฐกิจ จึงได้เดินทางกลับมาบ้านและได้นั่งคิดไตร่ตรองว่าจะทำอะไร จึงได้ลงมือทำการนำรถกระบะที่ตนเองมีอยู่ ดัดแปลงเป็นห้องครัวบริเวณท้ายรถ และนำอาหารตามสั่งออกจำหน่ายบริเวณสถานที่ท่องเที่ยวริมกว๊านพะเยา ซึ่งพบว่าสามารถสร้างรายได้ให้เป็นอย่างดี โดยในช่วงที่ก่อนประสบปัญหาภาวะ การแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 สามารถสร้างรายได้ให้วันกว่า 2,000 บาท แต่ปัจจุบันหลังได้รับผลกระทบ รายได้ก็ลดลงคงเหลือประมาณวันละ 800 ถึง 1,200 บาท แต่ก็ทำให้สามารถอยู่ได้ โดยตนเองจะจำหน่ายอาหารตามสั่ง ซึ่งมีหลากหลาย ในราคาอิ่มละ 50 บาท โดยในแต่ละจานนั้นตนเองรวมทั้งภรรยาก็จะสอบถามลูกค้าว่าจะให้เพิ่มข้าวในประมาณไหน และสามารถที่จะทำให้อิ่มได้เราก็จะบริการให้กับลูกค้า ในราคาที่ยังคงเดิมอยู่  ซึ่งหากมารับประทานอาหารที่ร้านอาหารตามสั่งของทางร้าน ก็จะสามารถรับประทานได้อิ่มเดียวเพียงราคา 50 บาท เท่านั้นเอง ซึ่งทางเราคิดว่าหากลูกค้าเดินทางมารับประทานอาหารที่ร้านเราหากจะรับประทานเราก็จะแนะนำลูกค้าหากจะให้เพิ่มปริมาณจนสามารถอิ่มได้เพียงจานเดียว ทางร้านก็จะบริการให้


แชร์ข่าวพะเยา