แจ้งความดำเนินคดีประธานธนาคารข้าวยักยอกเงินกว่า 8 แสนบาท

แชร์ข่าวพะเยา

     ตัวแทนสมาชิกกลุ่มธนาคารข้าว ในพื้นที่หมู่ที่ 5,6,7 ตำบลบ้านต๋อม อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา เข้าทำการแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองพะเยา หลังถูกประธานกลุ่มยักยอกเงินกว่า 800,000 บาท

นายประสิทธิ์ จีนะใจบุญ ผู้ทรงคุณวุฒิของหมู่บ้าน ในพื้นที่ตำบลบ้านต๋อม อำเภอเมืองจังหวัดพะเยา พร้อมตัวแทนกลุ่มสมาชิกธนาคารข้าวหมู่ที่ 5,6,7 ตำบลบ้านต๋อม อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ต้องทำการเดินทางเข้าแจ้งความดำเนินคดีในข้อหายักยอกทรัพย์ กับนายกมล ใจการ ซึ่งเป็นประธานกลุ่มธนาคารข้าวของหมู่บ้านดังกล่าว หลังจากที่ทำการยักยอกทรัพย์ของกลุ่มธนาคารข้าวที่มีจำนวนเงินมากกว่า 800,000 บาท ไปใช้ในส่วนตัว จนไม่สามารถที่จะนำมาคืนให้กับทางกลุ่มได้ และที่ผ่านมาก็ได้มีการบ่ายเบี่ยงในการที่จะชดใช้คืนให้กับกลุ่มมาโดยตลอด จนล่าสุดสมาชิกจึงได้ส่งตัวแทนเข้าทำการแจ้งความดำเนินคดีในข้อหายักยอกทรัพย์ของหมู่บ้าน เนื่องจากนายกมล ใจการ ประธานกลุ่มไม่มีการชี้แจงและท่าทีในการที่จะชดใช้เงินดังกล่าวให้กับกลุ่มแต่อย่างใด

โดยในวันนี้จึงได้ทำการแจ้งความดำเนินคดีต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองพะเยาเพื่อเอาผิดกับนายกมล ใจการ ที่ทำการยักยอกทรัพย์ของหมู่บ้านไปและสร้างความเสียหายให้กับสมาชิกที่มีมากกว่า 1,000 คน โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเริ่มต้นตั้งแต่ปี 2555 ซึ่งนาย กมล เป็นประธานกลุ่มในขณะนั้น ก็ได้ดำเนินกิจกรรมธนาคารข้าวโดยที่ไม่มีการบอกกล่าวและชี้แจงรายละเอียดอย่างใดให้กับคณะกรรมการและสมาชิก โดยระบุว่า ตนเองจะบริหารโดยที่ไม่ให้เกิดผลกระทบ แต่พอมาถึงปี 2561 ก็เกิดผลกระทบเนื่องจากนายกมล ไม่สามารถที่จะนำเงินจำนวนมากกว่า 800,000 บาท ที่เป็นของกลุ่มมาจัดสรรผลประโยชน์ให้กับกลุ่มได้ และมีการที่จะเจรจาในการที่จะชดใช้เงินให้แต่ก็ได้เงินมาเพียงจำนวนหนึ่ง แต่ต่อมานายกมลก็ไม่มีท่าทีในการที่จะชดใช้เงินที่เหลือดังกล่าวให้กับกลุ่มได้ และมีการบ่ายเบี่ยงและไม่ยอมที่จะเข้าเจรจากับกลุ่มแต่อย่างใด จึงได้เข้าทำการแจ้งความดำเนินคดีในข้อหายักยอกทรัพย์ เพื่อนำผลประโยชน์ดังกล่าวกลับคืนสู่กลุ่มสมาชิก


แชร์ข่าวพะเยา