หนุ่มวัย 38 ปี ออกหาปลาถูกเรือเหล็กทับจมน้ำดับ

แชร์ข่าวพะเยา

หนุ่มวัย 38 ปี ในพื้นที่หมู่ที่ 8 ตำบลดงเจน อำเภอภูกามยาว จังหวัดพะเยา พลัดตกลงลำน้ำร่องเฮี้ยหลังนำเรือเหล็กเตรียมออกหาปลา โดยเพื่อนที่เดินทางมาด้วยกันระบุ ขณะนำเรือเหล็กลงเพื่อออกหาปลาแต่พลาดถูกเรือพลิกคว่ำทับล่างจมต่อหน้าต่อตา



นักประดาน้ำเจ้าหน้าที่มูลนิธิลือชา จังหวัดพะเยา ต้องเข้าทำการงมค้นหาร่างของนายอเนก เหล่าดี ชายอายุ 38 ปี บ้านเลขที่ 4 หมู่ที่ 8 ตำบลดงเจน อำเภอภูกามยาว จังหวัดพะเยา หลังพลัดตกลงในน้ำ บริเวณลำคลองร่องเฮี้ย ในพื้นที่หมู่ที่ 5 ตำบลดงเจน อำเภอภูกามยาว จังหวัดพะเยา หลังพลัดตกลงน้ำขณะนำเรือเตรียมที่จะออกหาปลา ขณะที่นำเรือเหล็กลงสู่ลำคลอง พร้อมกับเพื่อนอีก 1 คน โดยขณะที่เกิดเหตุ ทั้ง 2 ได้ช่วยกันนำเรือลงสู่ลำน้ำและเกิดเรือเหล็กพลิกคว่ำทับร่างนายอเนก จนจมน้ำดับ



      โดยนายวีรศักดิ์ เผ่าป้อ เพื่อนที่เดินทางมาด้วย กล่าวว่า ขณะที่เกิดเหตุ ตนและผู้ตายได้เตรียมที่จะนำเรือ ออกหาปลา ขณะที่นำเรือลงจากฝั่งเกิดเรือซึ่งเป็นเหล็กได้พลิกคว่ำลงทางฝั่งของผู้ตายและกดทับร่างนายอเนกจมน้ำต่อหน้าต่อตา และไม่สามารถช่วยเหลือได้ทันเพราะจุดดังกล่าวเป็นช่วงที่มีน้ำลึกมาก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงสามารถนำร่างผู้ตายขึ้นจากน้ำได้ ท่ามกลางชาวบ้านจำนวนมากได้เดินทางมาเฝ้าดูจนเต็มสองฝั่งน้ำ จากนั้นจึงได้นำศพส่งให้ญาติไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป



แชร์ข่าวพะเยา