ก๋วยเตี๋ยวในตำนาน ขวัญใจชาวบ้าน ขายมานานมากกว่า 40 ปี

แชร์ข่าวพะเยา

     ก๋วยเตี๋ยวในตำนานขวัญใจชาวบ้าน ขายมานานมากกว่า 40 ปี จนสามารถส่งลูกสาว 2 คนจบทั้งปริญญาเอกและปริญญาโท  โดยเริ่มต้นครั้งแรกในราคาเพียงถ้วยละ 1 บาท จนล่าสุดขายเพียง 20 บาท ซึ่งจำหน่ายในปริมาณที่มากพออิ่ม นอกจากนั้นยังมีอาหารตามสั่งหลากหลายไว้บริการให้กับลูกค้าโดยเริ่มต้นราคาเพียง 30 บาท พิเศษเพียง 35 บาท โดยคนขายมุ่งเน้นที่จะให้ลูกค้าได้กินในราคาที่ถูก เนื่องจากไม่ต้องการกำไรมากเพียงขอให้อยู่ได้และมีรายได้ให้กับพี่น้องที่ช่วยกันขาย

     นางแสงจันทร์ อุทิศ หญิง สาววัย 64 ปี ในพื้นที่หมู่ที่ 4 ตำบลบุญเกิด อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา พร้อมกับพี่สาวและน้อง รวม 3 คน ต่างช่วยกันทำการปรุงอาหารที่มีทั้งก๋วยเตี๋ยวน้ำไส หมูตุ๋น ก๋วยเตี๋ยวน้ำเงี้ยว ตลอดจนอาหารตามสั่งหลากหลายบริการให้กับลูกค้า ที่เดินทางมาใช้บริการกันอย่างต่อเนื่อง ที่ร้านแสงจันทร์-ป้าอ้วน ตามสั่ง  ที่ตั้งอยู่ภายในบริเวณบ้านเลข 76 หมู่ที่ 4 ตำบลบุญเกิด อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา ซึ่งร้านดังกล่าวถือว่าเป็นร้านขวัญใจชาวบ้านเนื่องจากขายในราคาที่ไม่แพง โดยก๋วยเตี๋ยวทุกเมนูขายเพียงถ้วยละ 20 บาท หากพิเศษก็จะขายเพียง 30 บาท เท่านั้น นอกจากนั้นอาหารตามสั่งหลากหลายก็เริ่มต้นที่ราคาเพียง 30 บาท และพิเศษ 35 บาทโดยพบว่าจะมีลูกค้าเดินทางมาใช้บริการกันอย่างต่อเนื่อง

โดยนางแสงจันทร์ อุทิศ เล่าว่า ตนเองเริ่มขายก๋วยเตี๋ยวดังกล่าวซึ่งเป็นสูตรโบราณเมื่อปี พ.ศ 2519 ในราคาเริ่มต้นเพียงถ้วยละ 1 บาท ต่อมาก็ขยับเป็นราคา 3 บาท 5 บาท 7 บาทตามลำดับและล่าสุดก็ขายเพียง ถ้วยละ 20 บาท ซึ่งก๋วยเตี๋ยวของตนเองนั้นจะใช้วัสดุที่มีคุณภาพมาบริการให้กับลูกค้าในราคาที่ไม่แพง โดยมุ่งเน้นที่จะให้ชาวบ้านได้กินกันเนื่องจากในอดีตไม่ค่อยมีคนขาย ตนเองจึงได้ทำการขายก๋วยเตี๋ยวดังกล่าวมาตั้งแต่นั้นจนถึงขณะนี้และสามารถที่จะมีรายได้ส่งเสียให้ลูกสาวสองคนเรียนจบทั้งปริญญาเอกและปริญญาโท โดยอาชีพขายก๋วยเตี๋ยวดังกล่าว ซึ่งปัจจุบันตนเองก็จะยังคงจำหน่ายก๋วยเตี๋ยวและอาหารตามสั่งไปเรื่อยๆแบบขายให้ชาวบ้านทั่วไปได้รับประทานกัน ซึ่งไม่หวังผลกำไรมากมายนัก เพียงแต่ขอให้มีรายได้พอเพียงกับพี่น้องที่ช่วยกันขายอาหารดังกล่าว เนื่องจากไม่ได้จ้างแรงงาน เพราะจะช่วยกันทำระหว่างพี่น้อง เพื่อที่จะให้ได้อยู่กินก็เพียงพอแล้วโดยทางร้านนอกจากจะมีก๋วยเตี๋ยวน้ำใส หมูตุ๋นก๋วยเตี๋ยวไก่ ก็จะมีอาหารตามสั่งหลากหลายไว้คอยบริการให้กับลูกค้าทั้งผัดกระเพรา ผัดซีอิ้ว ราดหน้าข้าวผัด ข้าวมันไก่ และอีกหลากหลายรายการ ซึ่งจะจำหน่ายในราคาทุกเมนูเพียง 30 บาทเท่านั้นและพิเศษก็จะคิด 35 บาท ซึ่งแต่ละวันจะมีลูกค้าเดินทางมาใช้บริการกันอย่างต่อเนื่อง


แชร์ข่าวพะเยา