จ.พะเยา แอสตร้าเซนเนก้าพร้อมฉีด 7 มิถุนายน 2564

แชร์ข่าวพะเยา

     สาธารณสุขจังหวัดพะเยา ระบุว่า วัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า ขณะนี้ได้ส่งให้กับทางโรงพยาบาลในพื้นที่จังหวัดพะเยาแล้ว จำนวน  3600  โดส ด้วยในวันที่ 7 มิถุนายนนี้ จะสามารถทำการฉีดให้กับประชาชนที่ลงทะเบียนได้ตามจุด ที่เตรียมการไว้ตั้งแต่ตอนเริ่มต้น

     นายแพทย์ศุภชัย บุญอำพันธ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพะเยา ระบุว่า ขณะนี้วัคซีนแอสตร้าาเซเนก้า ที่กรมควบคุมโรค แจ้งการส่งวัคซีน AstraZaeneca “แอสตร้าเซนเนก้า” รอบประเดิม 2.4 แสนโดส ไปยัง 58 จังหวัด แบ่งเป็นจังหวัดละ 3,600 โดส ระหว่างวันที่ 1-2  มิ.ย. 64  ยกเว้น 19 จังหวัด ซึ่ง 1 ใน 58 จังหวัดมีจังหวัดพะเยา รวมอยู่ด้วยนั้น โดยขณะนี้ได้รับรายงานจากโรงพยาบาลพะเยา ว่าวัคซีนดังกล่าวได้เดินทางมาถึงจังหวัดพะเยา ตามที่กำหนดไว้แล้ว และพร้อมจะทำการฉีดให้พี่น้องประชาชน ได้ฉีดในวันที่ 7 มิถุนายนนี้  บริเวณที่จัดให้มีการฉีดวัคซีนศาลาประชาคมของจังหวัด รวมทั้งตามจุดโรงพยาบาลต่างๆในพื้นที่ที่เป็นพื้นที่กำหนดเดิม

    ขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด  19 พบว่าในพื้นที่จังหวัดพะเยา ไม่พบผู้ป่วยแล้วจำนวน 8 วัน โดยมีผู้ป่วยสะสมอยู่ที่  94 ราย พักรักษาตัวในโรงพยาบาล จำนวน 3 ราย หายกลับบ้านจำนวน 90 ราย และเสียชีวิต 1 ราย ขณะที่ยอดลงทะเบียนผู้รับวัคซีนในพื้นที่จังหวัดพะเยา อยู่ที่ 139,233 ราย


แชร์ข่าวพะเยา