ตั้งด่านตรวจโควิด 19 พบยาบ้ากว่า 100 เม็ด

แชร์ข่าวพะเยา

     เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองพะเยา เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองพะเยา พร้อมด้วยองค์กรปกครองส่วนท้องที่และท้องถิ่น ตำบลท่าจำปี อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ตั้งด่านสกัดตรวจเข้ม โควิด-19 รวมทั้งอาจชญากรรม พบยาบ้ากว่า 100 เม็ด

     ฝ่ายความมั่นคงอำเภอเมืองพะเยา ร่วมกับ ฝ่ายปกครองท้องที่และท้องถิ่นตำบลท่าจำปี และตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองพะเยา ตั้งจุดตรวจ/จุดสกัด ในพื้นที่หมู่ 6 ตำบลท่าจำปี อำเภอเมืองจังหวัดพะเยา ตามนโยบายป้องกันและปราบปรามยาเสพติดและการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ชึ่งจากการตั้งจุดตรวจจุดสกัด ได้จับกุมผู้ต้องหา จำนวน 1 ราย พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 100 เม็ด และอุปกรณ์การเสพ โดยพฤติกรรมแห่งคดี ได้มีนายสมชาย แก้วมูล อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 155 ม.11 ตำบลท่าจำปี ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์เข้ามายังจุดตรวจ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัว และเรียกให้หยุดเพื่อสอบถาม จากการสอบถามนายสมชายฯ และสังเกตอาการมีพิรุธ จึงได้ขอทำการตรวจค้น จากการตรวจค้นพบ ยาบ้า ซุกซ่อนอยู่ใน หลอดกาแฟ ตรงกระเป๋าเสื้อแขนยาวลายพรางด้านซ้ายซึ่งนายสมชายฯสวมใส่อยู่ และยังพบยาบ้าในถุงพลาสติกใสแบบกดปิด ดึงเปิดสีน้ำเงิน ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเป้สีดำแกมส้มซึ่งมัดติดกับกระจกรถแขวนอยู่ด้านหน้ารถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้าดรีมสีแดงหมายเลขทะเบียน1กว 7142 เชียงราย นับรวมกันได้จำนวน 100 เม็ด และอุปกรณ์การเสพ อาทิ ฟรอย์ ไฟแช็ค

     จากการสอบถามนายสมชายฯ ยอมรับว่ายาบ้าดังกล่าวเป็นของตนเองจริง และได้เสพยามาก่อนหน้านี้ไม่กี่ชั่วโมง จึงได้ทำการตรวจปัสสาวะพบว่ามีสารเสพติดในร่างกาย จึงได้ทำการจับกุมและแจ้งสิทธิ์ตามกฎหมายให้ทราบและนำตัวนายสมชายฯ พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองพะเยา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


แชร์ข่าวพะเยา