จ.พะเยา พบผู้ป่วยโควิด 19 ยอดพุ่ง 7 ราย

แชร์ข่าวพะเยา

     สถานการณ์การแพร่ระบาด โรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ของจังหวัดพะเยา ล่าสุดเจอ Clusterใหม่ พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ทีเดียว 7 ราย ในพื้นที่ ตำบลร่มเย็น อำเภอเชียงคำ เชื่อมโยงกับการติดเชื้อ ของอำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย โดยสัมผัสผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เดินทางมาจากจังหวัดชลบุรี ล่าสุดทางอำเภอเชียงคำ ได้มีการสั่งปิดหมู่บ้าน รวมทั้งโรงเรียนเชียงคำวิทยาคมและโรงเรียนอื่นๆในพื้นที่ เกรงแพร่ระบาด โดยในพื้นที่จังหวัดพะเยา มีผู้ป่วยสะสมรวม 107 ราย รักษาหายกลับบ้านจำนวน 92 ราย พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลจำนวน 14 ราย เสียชีวิต 1 ราย

สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส โควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดพะเยา ล่าสุดวันนี้พบผู้ป่วยรายใหม่ทีเดียว 7 ราย ในพื้นที่ตำบลร่มเย็น อำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยา โดยผู้ป่วยทั้ง 7 ราย เชื่อมโยงกับการติดเชื้อ ของอำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย โดยสัมผัสผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เดินทางมาจากจังหวัดชลบุรี  โดยรับประทานอาหาร และตั้งวงดื่มสุราร่วมกันกับผู้ติดเชื้อ และได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลเชียงคำ เมื่อวันที่15 มิถุนายน 2564 ผลตรวจออกมาพบเชื้อ ได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเชียงคำทั้ง 7 ราย ล่าสุดยังได้มีการเร่งตรวจหาเชื้อผู้สัมผัสเสี่ยงสูงและความเสียงต่ำ เข้าทำการตรวจหาเชื้ออีกกว่า 50 ราย เนื่องจากเกรงจะเป็นคัตเตอร์ใหม่ในพื้นที่ นอกจากนั้นในขณะนี้ทางอำเภอยังมีคำสั่งให้ทำการปิดหมู่บ้านรวมทั้งโรงเรียนเชียงคำวิทยาคมตลอดจนถึงโรงเรียนอื่นๆเนื่องจากเกรงจะระบาดเพิ่มขึ้นในพื้นที่

    สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดพะเยา พบยอดผู้ติดเชื้อสะสม 107 ราย รักษาหายแล้วกลับบ้าน 92 ราย ผู้ติดเชื้อรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 14ราย  มีผู้เสียชีวิต1 ราย


แชร์ข่าวพะเยา