ม.พะเยา เปิดสอนหลักสูตร นักเทคโนโลยีและนวัตกรรมการจัดการเกษตรสู่ Smart Farming ” รุ่นที่ 3

แชร์ข่าวพะเยา

คณะเกษตรศาสตร์ฯ เปิดสอนแล้ว !! หลักสูตรพันธุ์ใหม่เพื่อสร้างกำลังคนที่มีสมรรถนะสูง ” นักเทคโนโลยีและนวัตกรรมการจัดการเกษตรสู่ Smart Farming ” รุ่นที่ 3

        คณะเกษตรศาสตร์และทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยพะเยา เปิดสอนหลักสูตรพันธุ์ใหม่เพื่อสร้างกำลังคนที่มีสมรรถนะสูง ” นักเทคโนโลยีและนวัตกรรมการจัดการเกษตรสู่ Smart Farming ” รุ่นที่ 3 ประธานหลักสูตรเป็นท่านคณบดีคณะเกษตรศาสตร์ฯ ผศ.ดร.บุญฤทธิ์ สินค้างาม ระยะเวลาหลักสูตรตั้งแต่วันที่ 12 มิถุนายน – 26 ตุลาคม 2564 โดยมีกลุ่มเป้าหมายของผู้เรียนจะเป็นเกษตรกร ผู้ประกอบอาชีพในภาคการเกษตร สถานประกอบการด้านการเกษตรหรืออุตสาหกรรมการเกษตร วิสาหกิจชุมชน บัณฑิตที่เรียนจบการศึกษาที่มีความสนใจ ต้องการเสริมความรู้เพิ่มทักษะให้มีสมรรถนะและศักยภาพด้านการเกษตรและนวัตกรรมสมัยใหม่

       ณ ปัจจุบันการเกษตรสมัยใหม่มุ่งเน้นการบริการจัดการและเทคโนโลยี (Entrepreneur) เปลี่ยนจากวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแบบเดิม (Traditional SMEs) ที่รัฐต้องให้ความช่วยเหลืออยู่ตลอดเวลา ไปสู่การเป็น Smart enterprises และ Startups ที่มีศักยภาพสูง เปลี่ยนจากแรงงานทักษะต่ำไปสู่แรงงานที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญ และทักษะสูง รวมทั้งนโยบายดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม สร้างความพร้อมเข้าสู่ยุคเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัล สร้างคน สร้างงาน สร้างความเข้มแข็งจากภายใน พัฒนาธุรกิจด้านระบบการเกษตรและการจัดการฟาร์ม นำไปสู่การจัดการฟาร์มอัจฉริยะ (Smart Farm management) ตอบสนองนโยบาย Thailand 4.0


แชร์ข่าวพะเยา