ทิวดอยฟาร์มอาหารเครื่องดื่มกัญชาเจ้าแรกพะเยาขายดี

แชร์ข่าวพะเยา

     เจ้าของศูนย์การเรียนรู้ด้านการพัฒนาอาชีพเกษตร ตำบลบ้านต๊ำ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา พัฒนาสถานที่ เป็นร้านจำหน่ายอาหารเครื่องดื่มในนาม “ทิวดอยฟาร์ม” โดยนำอาหารเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของกัญชา มาประกอบเป็นเมนูเครื่องดื่มและอาหารและถือเป็นแห่งแรกของจังหวัดพะเยา ซึ่งมีลูกค้าเดินทางมาอุดหนุนอย่างต่อเนื่อง

     คุณภคพร อ้อยหวาน หญิงสาววัย 37 ปี ในพื้นที่หมู่ที่ 11 ตำบลบ้านต๊ำ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยากำลัง ทำการผสมเครื่องดื่มหลากหลาย ซึ่งมีส่วนประกอบของกัญชาอยู่ในเครื่องดื่มนั้น โดยแทบทุกเมนูของเครื่องดื่ม ตลอดจนถึงอาหารหลากหลาย ที่มีส่วนผสมของกัญชาทุกเมนู  เพื่อบริการให้กับลูกค้าที่เดินทางมาใช้บริการบริเวณ “ร้านทิวดอย ฟาร์ม” ที่เขาได้จัดสร้างขึ้นหลังจากที่สถานที่แห่งนี้ ซึ่งถือเป็นศูนย์เรียนรู้ทางด้านการเกษตรที่มีชื่อเสียงของอำเภอเมืองพะเยา และจังหวัดพะเยา ต่อมาจึงได้จัดสร้างเป็นร้านอาหารเครื่องดื่มไว้บริการให้กับผู้ที่เดินทางมาศึกษาดูงาน และเริ่มนำพืชสมุนไพรที่มีอยู่ในพื้นที่รวมทั้งกัญชานำมาปรุงเป็นอาหารเพื่อบริการให้กับลูกค้า

    โดยคุณภคพร เล่าว่า ก่อนหน้านั้นสถานที่แห่งนี้เป็นศูนย์การเรียนรู้ในเรื่องของการเกษตรที่ครบวงจร ซึ่งจะมีผู้ที่เดินทางมาศึกษาดูงานอย่างต่อเนื่อง ตนเองเลยมีแนวคิดที่จะทำเป็นร้านอาหารเครื่องดื่ม เพื่อไว้บริการให้กับผู้ที่เดินทางมาศึกษาดูงานบริเวณศูนย์เรียนรู้  ต่อมาได้มีการพัฒนาและเดินทางไปอบรมการใช้สมุนไพรรวมทั้งกัญชา ในการปรุงอาหาร จึงได้นำความรู้ดังกล่าวมาทำการพัฒนาเมนูอาหารของตนเองที่มีอยู่ โดยใช้ส่วนผสมของกัญชาทุกเมนู ทั้งอาหารและเครื่องดื่ม ซึ่งเมนูอาหารก็จะมีหลากหลาย เช่น ยำรื่นเริงที่กัญชาผสม  ยำผักบุ้งกรอบกัญชา ลาบขาหมูกัญชา ต้มซุ๊ปกระดูกอ่อนกัญชา และเมนูหลากหลายซึ่งมีส่วนผสมของกัญชาทุกเมนู นอกจากนั้นเครื่องดื่มต่างๆก็จะมี เช่น กีวี่โซดากัญชา กาแฟกัญชา โกโก้กัญชาและอื่นๆโดยเมนูอาหารนั้นเริ่มต้นที่ราคา 89 บาท สูงสุดราคา 120 บาท ขณะที่เครื่องดื่มทุกชนิดจะอยู่ที่ราคา 69 บาท จนถึง 99 บาท ซึ่งแต่ละวันจะมีลูกค้าเดินทางมาอุดหนุนอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากสถานที่แห่งนี้ถือเป็นร้านที่ใช้เมนูกัญชาเป็นแห่งแรกของจังหวัดพะเยา จึงได้รับความนิยมจากลูกค้าจำนวนมากเดินทางมาใช้บริการกันอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่เปิดดำเนินการในช่วงเดือนนี้

คุณภคพร อ้อยหวาน อายุ 37 ปี บ้านเลขที่ 309/1 หมู่ 11 ตำบลบ้านต๊ำ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา โทร.088-2504668


แชร์ข่าวพะเยา