จ.พะเยา ตรวจสว๊อปคัตเตอร์หลังตลาดสดพะเยาอาเขต

แชร์ข่าวพะเยา

      เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ของโรงพยาบาลพะเยา ต้องเร่งเข้าทำการตรวจสว๊อป ให้กับชาวบ้านกลุ่มเสี่ยงคัตเตอร์ผู้ป่วยร้านขายของหลังตลาดสดพะเยาอาเขต หลังพบผู้ป่วยโควิด 19 ที่ติดเชื้อ จำนวน 3 ราย วานที่ผ่านมา ส่งผลให้ต้องทำการตรวจหาเชื้อกับกลุ่มเสี่ยงสูงและกลุ่มเสี่ยงต่ำในพื้นที่ ขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดพะเยา ล่าสุดพบผู้ป่วยรายใหม่จำนวน 3 ราย รับคนกลับบ้าน 24 ราย โดยขณะนี้มีผู้ป่วยในจังหวัดสะสม 226 รายจากกรุงเทพมหานครและจังหวัดอื่น 1,012 ราย รวมผู้ป่วยสะสม 1,238 ราย กำลังรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลจำนวน 464 ราย เสียชีวิตสะสม 5 ราย

      เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ของโรงพยาบาลพะเยา ต้องเร่งเข้าทำการตรวจสว๊อป ให้กับชาวบ้านกลุ่มเสี่ยงคัตเตอร์ร้านขายของในพื้นที่หลังตลาดสดพะเยาอาเขต ตำบลเวียง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา หลังจากวานที่ผ่านมาพบผู้ป่วยรายใหม่ที่สัมผัสกับผู้ป่วย ที่เดินทางมาส่งของบริเวณหลังตลาดสดพะเยาอาเขต จนเป็นเหตุให้มีผู้ติดเชื้อจำนวน 3 ราย ซึ่งทางโรงพยาบาลพะเยา จึงได้มีการตรวจคัดกรองกับกลุ่มเสี่ยงสูงและเสียงต่ำ ที่สัมผัสกับผู้ติดเชื้อดังกล่าวบริเวณอาคารโรงหนังเก่าของโรงแรมนอร์ทเทิร์นพะเยา โดยคาดว่าจะมีผู้ที่เดินทางเข้ามาตรวจคัดกรองหาเชื้อดังกล่าวมากกว่า 100 ราย เพราะพบว่าผู้ป่วยดังกล่าวได้มีไทม์ไลน์ขายของอยู่บริเวณนั้นอยู่และเดินทางไปรับประทานอาหารและซื้อของตามที่ต่างๆบริเวณรอบตลาดสดตลอดเวลา

     ขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดพะเยา ล่าสุดพบผู้ป่วยรายใหม่จำนวน 3 ราย รับคนกลับบ้าน 24 ราย โดยขณะนี้มีผู้ป่วยในจังหวัดสะสม 226 รายจากกรุงเทพมหานครและจังหวัดอื่น 1,012 ราย รวมผู้ป่วยสะสม 1,238 ราย กำลังรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลจำนวน 464 ราย เสียชีวิตสะสม 5 ราย


แชร์ข่าวพะเยา