อดีตทหารผ่านศึกร้องถูกทำร้ายร่างกายคดีไม่คืบ

แชร์ข่าวพะเยา

ทหารผ่านศึก วัย 66 ปี ในพื้นที่ตำบลแม่สุก อำเภอแม่ใจ จังหวัดพะเยา วัย 66 ปี เข้าร้องเรียนต่อผู้สื่อข่าวหลังถูกผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ทำร้ายร่างกายโดยใช้ด้ามปืน ทุบศีรษะ จนได้รับบาดเจ็บล่าสุดจนถึงขณะนี้คดีไม่คืบจึงเข้าร้องทุกข์ขอความเป็นธรรมเนื่องจากเกรงตนเองจะถูกอิทธิพลและถูกทำร้ายอีก ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแม่ใจ ระบุ คดีดังกล่าวนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งติดตามสำนวนคดีอย่างต่อเนื่อง และรอผลการตรวจ พิสูจน์พิมพ์มือและประวัติคดีซึ่ งขณะนี้เจ้าที่ตำรวจก็ได้ทำตามกระบวนการไม่ได้มีการชักช้าแต่ประการใดเพราะคดีดังกล่าวถือว่ามีความซับซ้อนพอสมควร

     ร้อยโทสมบัติ รักชาติ อดีตข้าราชการทหารผ่านศึกวัย 66 ปี ชาวบ้านในพื้นที่หมู่ที่ 7 ตำบลแม่สุกอำเภอแม่ใจ จังหวัดพะเยา ต้องทำการเข้าร้องเรียนกับผู้สื่อข่าว หลังตนเองถูกทำร้ายโดยผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม ที่ผ่านมา โดยการใช้ด้ามปืนตีไปที่หัวตนเอง และได้รับการบาดเจ็บ ซึ่งขณะนี้ได้เข้าแจ้งความไว้ที่สถานีตำรวจภูธรแม่ใจ อำเภอแม่ใจ จังหวัดพะเยา แต่ล่วงเลยมาจนถึงขณะนี้คดียังไม่คืบหน้า และเคยเข้าร้องเรียนหลายหน่วยงานแต่ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข ซึ่งตนเองเห็นว่าจะถูกคุกคามอีก จึงเข้าร้องต่อสื่อมวลชนให้ช่วยติดตามคดีดังกล่าวด้วย เนื่องจากผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ถือว่าเป็นผู้มีอิทธิพลและเกรงว่าตนเองจะไม่ได้รับความปลอดภัย จึงเข้าร้องขอกับผู้สื่อข่าวให้ช่วยเหลือติดตามคดีดังกล่าวให้ด้วย

     ขณะที่ พ.ต.อ.สุพจน์ มัจฉา ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแม่ใจ อำเภอแม่ใจ จังหวัดพะเยา ระบุว่าคดีดังกล่าวนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับการแจ้งความไว้เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมาซึ่งขณะนี้ทางเจ้าที่ตำรวจก็ได้มีการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆตามขั้นตอนของกระบวนการสอบสวนแล้ว ซึ่งถือว่ารุดหน้าไปตามลำดับ และขณะนี้ก็รอผลการตรวจพิสูจน์พิมพ์มือประวัติ ซึ่งถือว่าเป็นคดีที่ซับซ้อนเหมือนกัน แต่ก็ได้มีการสอบสวนและอยู่ในกำหนดระยะเวลาที่กระบวนการทางกฏหมายกำหนดและถือว่ารวดเร็วอยู่ด้วยซ้ำไป แต่ก็รู้สึกเห็นใจกับผู้ได้รับความเสียหายที่เร่งรัดคดี อยากจะให้คดีรวดเร็ว ซึ่งตรงนี้ก็เข้าใจอยู่ แต่ว่ากระบวนการสอบสวนนั้นก็มีการดำเนินการต่อเนื่อง โดยที่ไม่มีการชักช้าแต่อย่างใด ซึ่งคดีดังกล่าวทางเจ้าที่ตำรวจก็จะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่ายอย่างเต็มที่ และไม่มีในเรื่องของอิทธิพลใดๆมาขัดขวางกระบวนการยุติธรรมอย่างแน่นอน


แชร์ข่าวพะเยา