วอนแจ้งเบาะแสหลังโจรงัดตู้บริจาคกวาดเงิน 25,000 บาท

แชร์ข่าวพะเยา

สมาคมกู้ภัยคุณธรรมแสงทอง ในความอุปถัมภ์ของวัดร่องชมภู ตำบลสันโค้ง อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา วอนผู้รู้จักโจรดังกล่าวที่เข้าลักขโมย และงัดตู้บริจาคของสมาคมกู้ภัย  ช่วงค่ำของวันที่ 1 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา แจ้งเบาะแสกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรดอกคำใต้ หลังเข้าโจรกรรมทรัพย์สินและงัดตู้บริจาคและได้เงินไปกว่า 25,000 บาท

    ภาพวงจรปิดของสมาคมกู้ภัยคุณธรรมแสงทอง ในความอุปถัมภ์ของวัดร่องชมภู ตำบลสันโค้ง อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา สามารถบันทึกภาพได้ ในวันที่ 1 กันยายน 2564 เวลาประมาณ 21 นาฬิกา ขณะที่มีชายวัยกลางคนที่ใส่กางเกงขายาวไม่สวมเสื้อ เข้าทำการโจรกรรมทรัพย์สินซึ่งเป็นตู้บริจาคภายในห้องพระ ของสมาคมกู้ภัยภายในสำนักงาน โดยชายดังกล่าวได้เปิดประตูสำนักงานเข้าไปและพยายามที่จะใช้ไขควงงัดแงะตู้บริจาคแต่ไม่สามารถทำได้จึงใช้เท้าเข้าทำการเหยียบกระแทกบริเวณด้านบนของตู้และกวาดเงินที่อยู่ในตู้บริจาค ใส่กระเป๋ากางเกงไปต่อจากนั้นก็ใช้วิธีการลักษณะเดียวกันกับตู้ที่ 2 และเก็บเงินใส่กระเป๋ากางเกง จากนั้นได้เดินไปเปิดตู้เย็นและนำเครื่องดื่มไปดื่มกินอย่างใจเย็นก่อนที่หลบหนีท่ามกลางสายฝน

    ซึ่งสมาคมกู้ภัยคุณธรรมแสงทอง ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรดอกคำใต้อำเภอดอกคำใต้ แล้ว ซึ่งคาดว่า ได้ทรัพย์สินเป็นเงินบริจาคเพื่อการสาธารณกุศลไป จำนวนกว่า 25,000 บาท จึงอยากวอนให้ผู้ที่ซึ่งหากรู้จักกับบุคคลดังกล่าว ช่วยแจ้งเบาะแสให้กับทางสมาคมหรือเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรดอกคำใต้ และเชื่อเป็นคนในพื้นที่ โทร. 054-491-444_  สภ.ดอกคำใต้ หรือ สมาคมฯ โทร. 062-6351424


แชร์ข่าวพะเยา