ตะลึงหลังพบเหรียญติดได้บริเวณฉีดวัคซีนโควิด-19

แชร์ข่าวพะเยา

   พ่อค้าแม่ค้าในตลาดสดอาเขตเทศบาลเมืองพะเยา ตำบลเวียง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ต่างรู้สึกตื่นตะลึงหลังใช้เหรียญทดลองติดบริเวณที่ฉีดวัคซีนป้องกัน โควิด-19 โดยพบว่าผู้ที่ฉีดวัคซีนโดยเฉพาะแอดต้าเซเนก้า จะสามารถนำเหรียญเข้าไปติดบริเวณที่ฉีดวัคซีนได้กันแทบทุกคนถึงแม้จะฉีดมานานเป็นระยะเวลากว่า 2 เดือน

     พ่อค้าและแม่ค้าในบริเวณตลาดสดอาเขตเทศบาลเมืองพะเยา ตำบลเวียง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ต่างนำเหรียญและช้อนเข้าทำการติดบริเวณแขน โดยรอบที่ทำการฉีดวัคซีนป้องกัน โควิด-19 มา ปรากฏว่ามีหลายรายมากที่นำช้อนและเหรียญเข้าไปติดบริเวณที่ฉีดวัคซีน พบว่าเหรียญและช้อนสามารถติดได้บริเวณแขนโดยรอบที่ทำการฉีดวัคซีนดังกล่าว โดยนางมาลัยวรรณ รุจิโรจน์สกุล อายุ 70 ปี เจ้าของร้านค้าในตลาดสดพะเยาอาเขต ระบุว่า ตนเองทำการฉีดวัคซีนมาตั้งแต่วันที่ 31 สิงหาคม ที่ผ่านมา และจากนั้นก็ไม่ได้มีการทดลองอะไรแต่พอมาทราบข่าวว่าเพื่อนที่อยู่โดยรอบ ระบุว่า สามารถนำเหรียญและช้อนมาติดได้ เช้านี้เลยทดลองดูพบว่าหรียญและช้อนสามารถติดได้ ซึ่งตรงนี้ก็เป็นเรื่องที่แปลกใจเหมือนกัน

     ขณะที่นายพิพัฒน์ นิลชลธารา อายุ 50 ปี ผู้ที่ทดลองนำเหรียญเข้าไปติดบริเวณฉีดวัคซีนเมื่อวานที่ผ่านมา พบว่าหลังจากที่ได้เห็นข่าวว่าผู้ที่ฉีดวัคซีนมาและนำเหรียญและช้อนสามารถติดบริเวณแขนได้ ตนเองเลยทดลองทำพบว่าสามารถนำไปติดได้ ทั้งที่ตนเองฉีดวัคซีนดังกล่าวมาตั้งแต่วันที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา แต่ก็ยังสามารถนำเหรียญและช้อนติดได้ โดยตนเองนั้นเริ่มต้นหลังจากที่ฉีดวัคซีนดังกล่าวพบว่าบริเวณโดยรอบจะมีรอยผื่นแดงเป็นวงกลม แต่ก็ไม่ได้เฉลียวใจพอเห็นข่าวแล้วจึงได้ทำการทดลองพบว่าสามารถทำได้จริง ซึ่งหลายคนบริเวณตลาดสดแห่งนี้ที่ฉีดวัคซีนโดยเฉพาะแอตต้าเซเนก้า ก็สามารถที่จะนำเหรียญเข้าไปติดบริเวณที่ฉีดวัคซีนได้จำนวนมาก

     ขณะที่พ่อค้าแม่ค้าหลายรายบริเวณตลาดสดดังกล่าวนั้นได้มีการทดลองนำเหรียญเข้าไปติดบริเวณแขนของตนเองที่ได้รับวัคซีนมาพบว่าซะยังสามารถติดได้ ถึงแม้จะได้รับวัคซีนมาเป็นระยะเวลานานกว่า 2 เดือนแล้วแต่ก็สามารถนำเหรียญเข้าไปติดบริเวณที่ฉีดวัคซีนได้


แชร์ข่าวพะเยา