ก๋วยเตี๋ยวเรือเข้าท่า 10 บาท คนแห่กินคึกคัก

แชร์ข่าวพะเยา

    หญิงสาววัย 39 ปี ในพื้นที่ตำบลบ้านต๊ำ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา จำหน่ายก๋วยเตี๋ยวเรือเข้าท่า รสเด็ดเครื่องแน่น มีทั้งก๋วยเตี๋ยวเรือหมู เนื้อ ขาหมู ไก่ตุ๋น ขายเพียงชามละ 10 บาท เพื่อช่วยเหลือลูกค้าในยามสภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ ซึ่งเป็นก๋วยเตี๋ยวเรือที่นำสูตรมาจากอยุทธยาและปรับปรุงสูตรจนเป็นสูตรเฉพาะของตนเอง ทุกวันจะมีลูกค้าเดินทางมาอุดหนุนอย่างต่อเนื่อง

     คุณสุภาพร ใจทน หญิงสาววัย 39 ปี  ในพื้นที่ตำบลบ้านต๊ำ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา  กำลังช่วยกันกับลูกมือ ทำการปรุงก๋วยเตี๋ยวเรือหลากหลายเมนู ที่มีทั้งก๋วยเตี๋ยวเรือเนื้อ หมู ก๋วยเตี๋ยวเรือขาหมู ก๋วยเตี๋ยวเรือไก่ตุ๋น เพื่อบริการให้กับลูกค้า ที่เดินทางมารับประทานที่ร้านก๋วย เตี๋ยวเรือเข้าท่า ที่ตั้งอยู่บริเวณถนนสายบ้านต๊ำ 227 หมู่ 5 ตำบลบ้านต๊ำ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา หลังตนเองได้ทำการเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ สูตรโบราณที่ตนเองได้สูตรมาจากอยุทธยาและนำมาปรับคิดค้นขึ้นเองเพื่อให้ถูกปากคนในพื้นที่ โดยนำวัตถุดิบที่มีคุณภาพ สดใหม่ มาบริการให้กับลูกค้าชนิดวันต่อวัน และที่สำคัญขายเพียงชามละ 10 บาท แต่แน่นด้วยเครื่องหลากหลายใส่ให้ลูกค้าได้รับประทานกันแบบจุใจ ทั้งเนื้อเปื่อย หมูเปื่อย หมูสด เครื่องใน ตับ ลูกชิ้น จึงทำให้ลูกค้าเดินทางมาอุดหนุนกันอย่างต่อเนื่อง

     โดยคุณสุภาพร  เล่าว่า ตนเองนั้นจากเดิมเป็นคนที่ชื่นชอบรับประทานก๋วยเตี๋ยวเรืออยู่แล้ว และได้เดินทางตระเวรรับประทานจากหลายๆที่ทั้งในและต่างจังหวัด และต่อมาได้เรียนรู้การทำก๋วยเตี๋ยวเรือโดยได้สูตรมาจากอยุธยา และได้ทำทานเองและมีการปรับปรุงสูตรมาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ถูกลิ้นคนในพื้นที่ เนื่องจากก๋วยเตี๋ยวเรือสูตรเดิมจะมีรสชาติหวาน ดังนั้นตนเองจึงได้ลดความหวานลง จากนั้นจึงได้ทำการเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวเรือเข้าท่า  มาเป็นระยะเวลาประมาณ 1 ปี โดยการนำสูตรที่มีการคิดค้นขึ้นมาเองผสมกับสูตรโบราณที่มีมาก่อนหน้านี้ ซึ่งจะมีให้เลือกได้รับประทานทั้งก๋วยเตี๋ยวเรือเนื้อและหมู ก๋วยเตี๋ยวเรือขาหมู ก๋วยเตี๋ยวเรือไก่ตุ๋น  โดยจะมีเครื่องหลากหลายให้กับลูกค้าได้เลือกรับประทานทั้ง เนื้อเปื่อย หมูเปื่อย หมูสด ตับ โดยจะจำหน่ายในราคาเริ่มต้นเพียงชามละ 10 บาท เพื่อที่จะให้ลูกค้าสามารถที่จะเลือกรับประทานได้อย่างหลากหลาย และถือเป็นการช่วยเหลือทางด้านเศรษฐกิจในช่วงนี้กับลูกค้า โดยร้านจะเปิดขายตั้งแต่ 09.00 – 16 .00 ก็จะหมดทุกวัน ซึ่งแต่ละวันจะมีลูกค้าเดินทางมาอุดหนุนกันอย่างต่อเนื่อง

คุณสุภาพร ใจทน  อายุ 39  ปี เลขที่ 227 หมู่ 5 ตำบลบ้านต๊ำ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา จังหวัดพะเยา โทร..087-1780959


แชร์ข่าวพะเยา