ขนมจีนหม้อดินเตาถ่าน ข้าวกั๊นจิ้นรสเยี่ยม ขายดีวันละ 3,500 บาท

แชร์ข่าวพะเยา

      ร้านขนมจีนหนองหมื่นแก้ว ขนมจีนน้ำเงี้ยวสูตรโบราณ น้ำยาป่าตีนไก่ น้ำยากะทิ หม้อดิน เตาถ่าน ที่มีรสชาติอร่อยเข้มข้น ด้วยสูตรเฉพาะดั้งเดิมของชาวเหนือ ที่ปรุงน้ำพริกด้วยการโขลกเองทำเอง จนลูกค้าติดใจในรสชาติ แห่มาอุดหนุนแน่นทุกวัน นอกจากนั้นยังมีเมนูเด็ด ข้าวกั๊นจิ้น อาหารเหนือที่เป็นที่นิยมรับประทานกับขนมจีนน้ำเงี้ยว และยังมีเมนูส้มตำหลากหลายบริการลูกค้า ในแต่ละวันจะสามารถสร้างรายได้ให้วันละไม่ต่ำกว่า 3500 บาท

     คุณสุพรรษา คำมี  หญิงสาววัย 33 ปี เจ้าของร้าน “ขนมจีนหนองหมื่นแก้ว” ในพื้นที่หมู่ที่ 14 บ้านสันขะเจ๊าะ ตำบลท่าวังทอง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา กำลังบริการจำหน่ายขนมจีนน้ำเงี้ยวสูตรโบราณ ขนมจีนน้ำยาป่าตีนไก่ ขนมจีนน้ำยากะทิ ที่ใช้กรรมวิธีในการทำ โดยการใช้หม้อดินเตาถ่าน รวมทั้งเมนูเด็ดของร้านคือ ข้าวกั๊นจิ้น ที่เป็นอาหารที่ชื่นชอบของชาวเหนือ และเมนูส้มตำหลากหลาย คอยบริการให้กับลูกค้า ที่มีทั้งผู้เดินทางมารับประทานที่ร้าน ตลอดจนไรเด้อร์จากที่ต่างๆเดินทางมาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง  เนื่องจากเป็นขนมจีนสูตรโบราณดั้งเดิมแบบชาวเหนือ ที่ได้สืบทอดกันมา โดยเป็นสูตรที่เป็นที่นิยมของชาวล้านนามาในอดีตซึ่งจะเน้นในเรื่องของการปรุงน้ำพริกน้ำเงี้ยว ตลอดจนน้ำยาป่าตีนไก่ น้ำยากะทิ ด้วยตนเอง  โดยการโขลกพริกปรุงพริกด้วยตนเอง จึงมีความเข้มข้นในรสชาติ ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกรับประทานในราคาเริ่มต้นที่ 35 บาท เท่านั้นเอง นอกจากนั้นลูกค้ายังสามารถเลือกรับประทานผักที่เป็นเครื่องเคียงหลากหลายชนิดได้อย่างไม่อั้น ซึ่งทางร้านให้บริการฟรี

     โดยคุณสุพรรษา คำมี  เจ้าของร้านขนมจีน หนองหมื่นแก้ว  ระบุว่า ตนเองเปิดร้านมาเมื่อประมาณ 5 ปี ที่ผ่านมา โดยเมนูเด็ดที่ลูกค้าต่างชื่นชอบก็คือขนมจีนน้ำเงี้ยว น้ำยาป่าตีนไก่ น้ำยากะทิ ซึ่งเป็นสูตรโบราณที่เป็นสูตรเฉพาะดั้งเดิม ที่ได้สืบทอดกันมาตั้ง แต่รุ่นปู่ย่าตายาย ซึ่งตนเองจะปรุงด้วยตนเอง โดยจะมุ่งเน้นความเข้มข้นของน้ำขนมจีน ที่เป็นสูตรเฉพาะ โดยมีเครื่องปรุงที่เข้มข้นถึงรสชาติและใช้หม้อดิน เตาถ่าน เพื่อให้มีกลิ่นหอม และอีกเมนูที่ถือเป็นซิกเนเจ้อร์ของทางร้านคือ ข้าวกั๊นจิ้น ซึ่งถือเป็นอาหารเหนือที่เป็นที่นิยมรับประทานกับน้ำเงี้ยวและ นอกจากนั้นทางร้านก็ยังมีเมนูส้มตำหลากหลายให้ลูกค้าได้เลือกรับประทาน ในราคาเริ่มต้นที่ 35 บาท ซึ่งในแต่ละวันจะมีลูกค้าเดินทางมาอุดหนุนจนขายหมดแทบทุกวัน ซึ่งร้านจะเปิดบริการตั้งแต่ 09:00 น. จนถึง 4 ถึง 5 โมงเย็นทุกวัน หยุดในวันอาทิตย์ สำหรับเครื่องเคียง ซึ่งเป็นผักต่างๆหลากหลายชนิดนั้นก็มีบริการให้กับลูกค้าได้เลือกรับประทานฟรีแบบไม่อั้น แต่ละวันสามารถสร้างรายได้ให้วันละไม่ต่ำกว่า 3,500 บาท ดังนั้นจึงอยากเชิญชวนลูกค้าที่จะเดินทางมารับประทาน ร้านขนมจีนหนองหมื่นแก้ว ก็สามารถเดินทางมาอุดหนุนได้ ร้านจะอยู่ใกล้บริเวณอนุสาวรีย์ 3 กษัตริย์ ของจังหวัดพะเยา ในพื้นที่หมู่ที่ 14 ตำบลท่าวังทอง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา และบรรยากาศของร้านจะอยู่ติดสระน้ำขนาดใหญ่ และมีบรรยากาศที่ดีมาก

คุณสุพรรษา คำมี  อายุ 33 ปี เจ้าของร้าน “ขนมจีนหนองหมื่นแก้ว” เลขที่ 39/1 หมู่ที่ 14 บ้านสันขะเจ๊าะ ตำบลท่าวังทอง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา โทร 093-1408599


แชร์ข่าวพะเยา