ระดมค้นหาคนหาย 2 วัน พบติดในป่าสภาพอ่อนแรง

แชร์ข่าวพะเยา

เจ้าหน้าที่ป้องกันบรรเทาสาธารณภัยตำบลสันป่าม่วง ตำบลบ้านสาง ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองพะเยา เจ้าหน้าที่ตำรวจรวมทั้งกำนันผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านในพื้นที่ ตำบลสันป่าม่วง ระดมกำลังออกตามหาชายวัย  61 ปีในพื้นที่ตำบลสันป่าม่วง หลังหายออกจากบ้านไปตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 25 กันยายน ล่าสุดเจ้าหน้าที่สามารถพบตัวบริเวณป่าที่ลึกลงไปห่างจากถนนกว่า 500 เมตรโดยผู้สูญหายดังกล่าวหมดแรง และเอาตัวไปติดในพงหญ้าชายป่าใกล้ลำห้วย ในสภาพอ่อนแรงและไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือออกมาจากป่าด้วยความปลอดภัย ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง

    เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลสันป่าม่วง และเทศบาลตำบลบ้านสาง ฝ่ายปกครองอำเภอเมือง เจ้าหน้าที่ตำรวจ กำนันผู้ใหญ่บ้าน ชาวบ้านในพื้นที่ตำบลสันป่าม่วง และตำบลบ้านสาง ต่างระดมกำลังเข้าทำการช่วยกันค้นหา นายระวี เภตรา อายุ 61 ปี ชาวบ้านในพื้นที่หมู่ที่ 5 ตำบลสันป่าม่วง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา หลังหายตัวไปตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 25 กันยายน ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่รวมทั้งชาวบ้านได้ออกติดตามค้นหามาเป็นระยะเวลา เกือบสองวัน ซึ่งเมื่อวานที่ผ่านมามีผู้พบเห็นรถจักรยานยนต์ของผู้หายตัวไป ที่บริเวณป่าในพื้นที่วัดอนาลโยทิพยารามหมู่ที่ 6 ตำบลสันป่าม่วง ซึ่งเจ้าหน้าที่และชาวบ้านก็ได้พยามออกติดตามหาอย่างต่อเนื่อง แต่ไม่พบตัวแต่อย่างใด โดยในช่วงเช้าวันนี้เจ้าหน้าที่จึงได้ระดมกำลังเข้าทำการค้นหาอีกรอบหนึ่ง โดยสามารถพบผู้ที่หายตัวไปในเวลาประมาณ 10:30 น. โดยผู้สูญหายดังกล่าว ได้ลงไปในป่าลึกห่างจากพื้นที่บริเวณถนนกว่า 500 เมตร และเป็นพื้นที่ลาดชัน โดยพบร่างนายระวี อยู่ในสภาพที่ติดกับดงหญ้าหนาทึบ บริเวณใกล้ลำห้วย ในสภาพที่นอนหมดแรงและไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ระดมกำลังช่วยกันนำร่างขึ้นมาจาก บริเวณด้านล่างของลำห้วย โดยการใช้เชือกและให้เจ้าหน้าที่ลงไปช่วยเหลือด้วยการปีนป่ายขึ้นมาในสภาพที่นายระวี มีอาการอ่อนแรงและตัวซีดขาว เนื่องจากมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ จากนั้นจึงได้นำตัวเข้าทำการรักษาตัวที่โรงพยาบาลพะเยา

    ขณะที่นางจันทร์สม เภตรา อายุ 60 ปี ซึ่งเป็นภรรยา ระบุว่า ที่ผ่านมานายระวี ซึ่งเป็นสามีตนเองนั้นไม่เคยเดินทางมาทางนี้ แต่ครั้งนี้พบว่าในช่วงเย็นวันที่ 25 นายระวีได้หายตัวไป ซึ่งโดยปกติแล้วนายระวีจะเดินทางกลับบ้านเป็นประจำ ในช่วงเวลาประมาณทุ่มหรือ 2 ทุ่ม ของทุกวัน แต่ครั้งนี้ไม่พบนายระวีอยู่ที่บ้าน จึงได้แจ้งให้กับผู้นำหมู่บ้านและชาวบ้านได้ช่วยกันออกติดตามหาอย่างต่อเนื่อง จนล่าสุดสามารถพบตัวได้แล้วและอาการปลอดภัย


แชร์ข่าวพะเยา