จ.พะเยา คิกอ๊อฟฉีดวัคซีนเด็กเยาวชน 12-17 ปีวันแรก

แชร์ข่าวพะเยา

จ.พะเยา เริ่มฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ให้กับนักเรียนหรือเยาวชนที่มีอายุระหว่าง 12 ถึง 18 ปี เป็นวันแรกโดยในรอบนี้จะได้ดำเนินการฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มเด็กดังกล่าวในพื้นที่จังหวัดพะเยา รวมจำนวน ราย 10,500 ราย ท่ามกลางบรรยากาศที่ผู้ปกครองเดินทางมาให้กำลังใจกันอย่างคึกคัก

     เหล่านักเรียนและเยาวชนที่มีอายุระหว่าง 12 ถึง 18 ปี ในเขตพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ต่างเริ่มเดินทางเข้ารับวัคซีนไฟเซอร์ป้องกันไวรัส โควิด-19 ที่ ศาลาประชาคมจังหวัดพะเยา ซึ่งเป็นส่วนของโรงพยาบาลพะเยา ที่เริ่มมีการจัดฉีดให้กับเยาวชนในวันนี้เป็นวันแรก โดยในวันนี้ได้มีเด็กและเยาวชนได้เดินทางมาฉีดวัคซีนกันอย่างคึกคัก ท่ามกลางผู้ปกครองที่เดินทางมาให้กำลังใจกันอย่างคับคั่ง ซึ่งในส่วนของโรงพยาบาลพะเยาในวันนี้จะมีการฉีดวัคซีนให้กับเด็กเยาวชนจำนวนทั้งสิ้น 1461 ราย จากการที่ได้รับจัดสรรมาจำนวน 3,308 ราย

     ขณะที่นายแพทย์ศุภชัย บุญอำพันธ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพะเยา ระบุว่า ขณะนี้ทางจังหวัดพะเยาได้รับการจัดสรรวัคซีนสำหรับเด็กและเยาวชนอายุ 12 ถึง 17 ปี ในรอบนี้รวมทั้งสิ้น 10,500 ราย ซึ่งจะมีการระดมฉีดวัคซีนให้กับเด็กเยาวชนในสัปดาห์นี้ให้ครบตามวัคซีนที่จัดสรรมา


แชร์ข่าวพะเยา