ข้าวแกงปักษ์ใต้ครัวแม่ละม่อมขายดีข้าวเติมฟรีจนอิ่ม

แชร์ข่าวพะเยา

ข้าวแกงปักษ์ใต้ ร้านครัวแม่ละม่อม นำอาหารสูตรเด็ดจากจังหวัดสงขลา มาปรุงจำหน่ายให้กับลูกค้าในพื้นที่จังหวัดพะเยา โดยมีหลากหลายเมนูมาบริการลูกค้า ซึ่งจะจำหน่ายแตกต่างจากร้านอื่น เนื่องจากข้าวราดแกงจะนำแกงแยกใส่ถ้วยขนาดเล็กบริการให้กับลูกค้า เพื่อได้ลิ้มลองรสชาติของอาหารใต้ ที่แท้จริง รวมทั้งหากลูกค้าจะเพิ่มข้าวเปล่าก็บริการให้ฟรีจนกว่าจะอิ่มนอกจากนั้นยังมีเมนูขนมหวานหลากหลายให้ลูกค้าได้เลือกลิ้มลอง ซึ่งแต่ละวันจะมีลูกค้ามาอุดหนุนอย่างต่อเนื่อง สามารถจำหน่ายสร้างรายได้เฉลี่ยวันละ 8,000-9,000 บาทต่อวัน

   วันที่5ตุลาคม2564  คุณรัตนาพร บริบูรณ์ หญิงสาวอายุ 52 ปี เจ้าของร้านอาหารปักษ์ใต้ “ครัวแม่ละม่อม”ที่ตั้งอยู่บริเวณเลขที่ 98 / 11 ถนนรอบเวียงประตูกลอง ตำบลเวียง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา พร้อมกับญาติ กำลังคอยให้บริการอาหารกับลูกค้าที่เดินทางมารับประทานอาหารที่ร้าน ซึ่งเป็นข้าวแกงปักษ์ใต้สูตรจากจังหวัดสงขลา ที่ตนเองได้เปิดจำหน่ายมาเป็นระยะเวลากว่า 3 ปีมาแล้ว และมีลูกค้าติดอกติดใจเดินทางมาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในแต่ละวันจะเปิดให้บริการตั้งแต่ 6 โมงเช้า ไปจนถึงบ่าย 2 โมง และส่วนใหญ่แล้วไม่ทันถึงเที่ยงอาหารก็ใกล้จะเริ่มหมดแทบทุกวัน

     โดยคุณรัตนาพร ระบุว่า ข้าวแกงของตนเองนั้นจะนำสูตรมาจากจังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นจังหวัดบ้านเกิดของตนเอง นำมาปรุงให้ลูกค้าในพื้นที่จังหวัดพะเยา รับประทาน แต่ละวันก็จะมีเมนูอาหารหลากหลายไม่น้อยกว่า 12 รายการ อาทิเช่น แกงไตปลา แกงส้ม คั่วกลิ้ง  ปลาดุกทอดขมิ้น รวมทั้งเมนูหลากหลาย นอกจากนั้นยังจะมีข้าวคุกกะปิ ขนมจีนน้ำยาปู ข้าวยำปักษ์ใต้ โดยทางร้านนั้นจะทำพริกแกงด้วยตนเอง ซึ่งนำสูตรมาจากจังหวัดสงขลา และที่พิเศษกว่าที่อื่นคือข้าวราดแกงของเราจะใช้วิธีการหากลูกค้าสั่งกับข้าว 1อย่าง ทางร้านก็จะมีบริการนำอาหารใส่ถ้วยขนาดเล็ก พร้อมข้าวเปล่า ในราคา 40 บาท และหากกับข้าว 2 อย่าง ก็จะใช้วิธีการเดียวกันโดยจะคิดชุดละ 50 บาท เพื่อให้ลูกค้าได้ลิ้มลองรสชาติของอาหารใต้โดยแท้จริง ซึ่งทางร้านจะไม่ทำการราดอาหารไปกับข้าว และหากลูกค้าต้องการเพิ่มข้าวเปล่าทางร้านก็จะบริการให้ฟรี จนอิ่ม และนอกจากนั้นทางร้านก็ยังมีขนมหวานไว้คอยให้บริการทั้งข้าวเหนียวทุเรียน รวมมิตรกะทิสด เต้าทึ้งน้ำลำไย บัวลอยกะทิสด บริการให้กับลูกค้าในราคาชุดละ 30 บาท ซึ่งแต่ละวันก็จะมีลูกค้าเดินทางมาอุดหนุนอย่างต่อเนื่องโดยร้านจะเปิดตั้งแต่ 6 โมงเช้าถึง บ่าย 2 โมง ซึ่งในแต่ละวันนั้นพอช่วงใกล้เที่ยงอาหารก็เริ่มจะลดน้อยลง โดยแต่ละวันสามารถสร้างรายได้ให้วันละ 8,000 ถึง 9,000 บาทต่อวัน

รัตนาพร บริบูรณ์ อายุ 52 ปี เจ้าของร้านครัวแม่ละม่อม เลขที่ 98 / 11 ถนนรอบเวียงประตูกลอง ตำบลเวียง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา หมายเลขโทรศัพท์ 091-1712919 และ 088-1403777


แชร์ข่าวพะเยา