น้ำลำน้ำร่องช้างไหลทะลักเข้าท่วมเขตเทศบาลเมืองดอกคำใต้

แชร์ข่าวพะเยา

ฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ส่งผลให้น้ำป่าจากลำน้ำร่องช้าง ในเขตพื้นที่เทศบาลเมืองดอกคำใต้ เริ่มไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่เขตเทศบาลโดยเฉพาะบริเวณตลาดสดระดับน้ำเริ่มเพิ่มขึ้น เนื่องจากมีฝนตกมาบริเวณต้นน้ำเป็นจำนวนมาก ขณะที่น้ำที่เข้าท่วมขังในพื้นที่หมู่ที่ 3,4 และหมู่ที่ 5 ตำบลบุญเกิด อำเภอดอกคำใต้ ระดับน้ำยังเพิ่มสูงขึ้น ถนนบางสายต้องห้ามรถวิ่งผ่านเนื่องจากน้ำมีระดับสูง

      วันที่23ตุลาคม2564ชาวบ้านที่เดินทางมาจ่ายตลาด โดยเฉพาะตลาดสดตอนเช้าในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองดอกคำใต้ อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา ต่างต้องเดินทางลุยน้ำเพื่อทำการซื้อขายของ หลังจากน้ำจากลำน้ำร่องช้าง ในเขตเทศบาลเมืองดอกคำใต้ เริ่มไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่ เนื่องจากที่ฝนได้ตกลงมาตลอดทั้งคืน และบริเวณต้นน้ำร่องช้างก็มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งคืน จนทำให้ปริมาณน้ำจากลำน้ำร่องช้างเริ่มไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่ในเขตเทศบาลเมืองดอกคำใต้ เป็นบริเวณกว้าง ขณะที่ปริมาณน้ำที่ไหลทะลักเข้าท่วมในเขตพื้นที่หมู่ที่ 3,4  และ5  ตำบลบุญเกิด อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา ระดับน้ำยังคงมีท่วมขังในระดับ 20-30 เซนติเมตร ถนนสายบุญเกิด-บุญเรือง บริเวณข้างสถานีตำรวจภูธรดอกคำใต้  ต้องทำการปิดถนนเนื่องจากถูกน้ำท่วมในระดับสูง รถไม่สามารถวิ่งผ่านได้

เนื่องจากปริมาณน้ำก็ได้เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากมวลน้ำจากต้นน้ำยังคงไหลผ่านเข้าสู่เขตพื้นที่เทศบาลเมืองอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ยังคงมีฝนตกลงมาตลอด หน่วยงานราชการหลายแห่งต้องประกาศให้ประชาชนในพื้นที่เฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำอย่างต่อเนื่องและให้เตรียมขนย้ายข้าวของไว้ในที่สูง เนื่องจากปริมาณน้ำบริเวณต้นน้ำเริ่มไหลบ่าเข้าสู่พื้นที่ชั้นใน


แชร์ข่าวพะเยา