ข้าวแกงป้าแมว ขวัญใจมหาชนขายดีสร้างรายได้งาม

แชร์ข่าวพะเยา

ร้านข้าวแกงป้าแมว  หมู่ที่ 13 ตำบลบ้านต๋อม อำเภอเมืองพะเยา เปิดขายข้าวแกงราคาถูกเพียงจานละ 30 บาท กับข้าว 2 อย่าง และ 40 บาท กับข้าว 3 อย่าง เพื่อช่วยเหลือสภาพเศรษฐกิจปัจจุบัน จึงถือเป็นร้านข้าวแกงที่เป็นขวัญใจมหาชน ทุกวันจะมีลูกค้ามาใช้บริการกันอย่างต่อเนื่อง สามารถสร้างรายได้ให้เป็นอย่างดี นอกจากนั้นยังมีอาหารที่เป็นซิกเนเจอร์ของร้าน คือปลานิลผัดฉ่า และปลานิลทอดกรอบกระเพรา หากลูกค้าต้องการก็จะผัดให้แบบสดๆ

วันที่9พฤศจิกายน2564เมนูอาหารกว่า 12 เมนู ที่มีหลากหลายของร้านข้าวแกงป้าแมว ที่มีทั้งปลาดุกผัดพริก พะแนงหมูพะโล้  แกงเขียวหวาน และอาหารอื่นๆอีกรวมกว่า 12 เมนู สร้างความสนใจให้กับผู้คนที่เดินทางมารับประทานกันเป็นอย่างยิ่ง หลังคุณพนิดา บานเย็นงาม หญิงสาววัย 56 ปี ที่ทำการจำหน่ายอาหารมาเป็นระยะเวลากว่า 30 ปี นำมาเปิดร้านในพื้นที่บ้านของตนเอง บริเวณบ้านเลขที่ 508 หมู่ที่ 13 ตำบลบ้านต๋อม อำเภอเมืองพะเยา ในนามร้านข้าวแกงป้าแมว  ที่ขายอาหารในราคาถูกจนเป็นขวัญใจมหาชน และมีอาหารที่คุณภาพ รสชาติอร่อย

    โดยป้าแมว หรือคุณพนิดา เล่าว่า ก่อนหน้านั้นตนเองจำหน่ายอาหารมาเป็นระยะเวลากว่า 30 ปี ล่าสุดก็ได้จำหน่ายอาหารที่วิทยาลัยพยาบาลพะเยา และรับทำข้าวกล่อง โต๊ะจีน จัดเลี้ยง แต่มาระยะหลังเศรษฐกิจไม่ค่อยดี แต่ภาระค่าใช้จ่ายก็ยังสูงอยู่ จึงหันมาเปิดร้านภายในบริเวณบ้านของตนเอง โดยแต่ละวันก็จะทำอาหารวันละกว่า 12 รายการ นอกจากนั้นยังมีอาหารที่เป็นซิกเนเจอร์ของร้าน คือปลานิลผัดฉ่า และปลานิลทอดกรอบกระเพรา หากลูกค้าต้องการก็จะผัดให้แบบสดๆ จึงทำให้ลูกค้าที่เคยรับประทานฝีมือป้าแมว ก็จะเดินทางมาอุดหนุนอย่างต่อเนื่องเนื่องจากตนเองขายในราคาที่ไม่แพง โดยหากกับข้าว 2 อย่างก็จะจำหน่ายในราคาเพียง 30 บาท หาก 3 อย่างก็จะจำหน่ายเพียงจานละ 40 บาท เพื่อเป็นการช่วยเหลือลูกค้าในการลดค่าใช้จ่าย ซึ่งในทุกวันจะมีลูกค้าเดินทางมาอุดหนุนกันอย่างต่อเนื่องซึ่งร้านจะเปิดตั้งแต่ 6 โมงเช้าจนถึง 2 ทุ่ม โดยในตอนบ่ายๆก็จะเป็นอาหารตามสั่ง ซึ่งจะมีทุกเมนูบริการลูกค้า และทุกวันจะมีลูกค้าเดินทางมาอุดหนุนต่อเนื่องสามารถสร้างรายได้ให้เป็นอย่างดี สำหรับพิกัดร้านข้าวแกงป้าแมว ตั้งอยู่ที่ซอยตรงข้ามห้างโกบอนด์เฮาห์ บ้านร่องห้า ตำบลบ้านต๋อม อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา

คุณพนิดา บานเย็นงาม ป้าแมว บ้านเลขที่ 508 หมู่ที่ 13 ตำบลบ้านต๋อม อำเภอเมืองพะเยา โทร..099-3677167


แชร์ข่าวพะเยา