ขโมยแสบแอบขโมยตู้บริจาควัด 3 ครั้ง ในรอบ 3 เดือน

แชร์ข่าวพะเยา

     ขโมยแสบแอบขโมยตู้บริจาคกลางดึก ของวัดย่างย้องหรือวัดประตูชัย บริเวณ หน้าโรงเรียนพะเยาพิทยาคม พื้นที่หมู่ที่ 2 ตำบลท่าวังทอง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา โดยวัดดังกล่าวซึ่งเป็นวัดเก่าแก่และเป็นวัดที่ไม่มีพระสงฆ์จำวัด แต่มีผู้ดูแล ซึ่งระบุว่าในรอบ 3 เดือนนี้ มีหัวขโมยเข้าขโมยตู้บริจาคของวัดถึง 3 ครั้งแล้ว

    วันที่11พฤศจิกายน2564 ภาพจากกล้องวงจรปิดของวัดย่างย้อง หรือวัดประตูชัย ในพื้นที่หมู่ที่ 2 ตำบลท่าวังทอง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ที่สามารถบันทึกไว้ได้ เป็นภาพของชายฉกรรจ์อายุประมาณ 30 ถึง 40 ปีสวมเสื้อสีส้มกางเกงสีดำ พร้อมกับสวมหมวกไอ้โม่ง เพื่ออำพรางตนเอง เข้าไปขโมยตู้บริจาคของวัดย่างย้องหรือวัดประตูชัยดังกล่าว ในช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เป็นภาพที่สามารถบันทึกไว้ได้หลังหัวขโมยดังกล่าวได้เข้าขโมยตู้บริจาคของวัด ที่ตั้งอยู่ภายในบริเวณอุโบสถของวัดและหลบหนีไป อย่างลอยนวล

    โดยนายเจริญ กุลเกล้า อายุ 77 ปี ผู้ดูแลบริเวณวัดดังกล่าว ระบุว่า ขโมยได้เข้าขโมยตู้บริจาคของวัด โดยเหตุการณ์ดังกล่าวได้เกิดมา 3 ครั้งแล้วในรอบ 3 เดือนนี้ ซึ่งตู้บริจาคดังกล่าวนั้นจะตั้งไว้บริเวณหน้าองค์พระพุทธรูปและวัตถุโบราณต่างๆ ซึ่งจะมีเงินจำนวนหนึ่ง ที่มีผู้ ร่วมบริจาคให้กับทางวัด เพื่อใช้ดูแลทำความสะอาดตลอดจนถึงเสียค่าอินเตอร์เน็ตให้กับกล้องวงจรปิดดังกล่าว ซึ่งจำนวนเงินนั้นไม่แน่ใจว่าจะมีสักเท่าไหร่ แต่ที่ผ่านมาเงินจำนวนเงินนั้นก็สามารถนำมาดูแลวัดได้ ทั้งค่ากล้อง วงจรปิด การทำความสะอาดทั้งบริเวณพระอุโบสถและบริเวณวัดทั้งหมดได้อยู่ ซึ่งตนเองเป็นผู้ดูแลและมีบ้านอยู่ติดกับพื้นที่วัด ในช่วงกลางดึกที่ผ่านมาก็ได้ยินเสียงหมาเห่า แต่ไม่กล้าที่จะเดินทางออกจากบ้านเนื่องจากเกรงจะถูกทำร้าย โดยเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นได้เกิดขึ้นบ่อยครั้งในช่วงนี้ โดย 2 ครั้งจะมาขโมยในช่วงกลางคืน และ กลางวัน 1 ครั้ง

     ขณะที่ พ.ต.อ.บวร ไชยคำ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองพะเยา ระบุว่า ขณะนี้ได้ให้ชุดสืบสวนดำเนินการตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อหาตัวผู้กระทำผิด รวมทั้งให้เจ้าหน้าที่ชุดสอบสวนได้ดำเนินการตรวจสอบลายนิ้วมือแฝงที่อยู่บริเวณตู้และป้ายที่คนร้ายจับต้องสิ่งของโดยขณะนี้เบื้องต้นพอจะรู้ตัวผู้กระทำผิดแล้ว ซึ่งได้ให้เจ้าที่ตำรวจได้ติดตามตัว เพื่อมาทำการตรวจสอบและดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป


แชร์ข่าวพะเยา