อำเภอแม่ใจเตรียมรับท่องเที่ยวหนาวนี้ที่หนองเล็งทราย

แชร์ข่าวพะเยา

อำเภอแม่ใจ จังหวัดพะเยา เตรียมรับท่องเที่ยว “หนาวนี้ที่หนองเล็งทราย” โดยเตรียมกิจกรรมทั้งทุ่งดอกทานตะวัน กว่า 100 ไร่ หมู่บ้านควาย สวนบัว ป่าไคร้ 1000 ปี และพื้นที่ดูนก พายเรือในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวที่จะถึงนี้  และเตรียมจัดกิจกรรมยิ่งใหญ่ในการที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยวเข้าสู่พื้นที่

   วันที่12พฤศจิกายน2564 ชมควาย 1000 ตัว ชมบัว 1000ไร่ ชมป่าไคร้ 1000ปี ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของอำเภอแม่ใจ จังหวัดพะเยา หลังอำเภอแม่ใจ เตรียมจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเพื่อรับการท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาวนี้ ในกิจกรรม “หนาวนี้ที่หนองเล็งทราย” โดยพื้นที่อำเภอแม่ใจ ซึ่งถือว่ามีสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลายและมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ โดยเฉพาะในพื้นที่หนองเล็งทราย ซึ่งจะมีแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญทั้งสวนบัวที่มีพื้นที่กว่า 1000 ไร่ ป่าไคร้พันปี ที่มีลักษณะเหมือนป่าอเมซอน หมู่บ้านควาย ที่มีควายกว่า 1000 ตัว นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้เที่ยวชมทั้งการดูนก การพายเรือคายัค และกิจกรรมทางน้ำหลากหลาย ตลอดจนเตรียมสถานที่ในการปลูกดอกทานตะวันและปอเทืองบริเวณโดยรอบแหล่งน้ำดังกล่าว

     โดยนายพิรัช จันทิมา นายอำเภอแม่ใจ ระบุว่าในพื้นที่อำเภอแม่ใจ โดยเฉพาะหนองเล็งทรายแห่งนี้ ซึ่งมีพื้นที่กว่า 5,000 ไร่ หรือ 9 ตารางกิโลเมตร จะมีกิจกรรมหลากหลายให้นักท่องเที่ยวได้เข้าเที่ยวชม ตามสโลแกนของหนองเล็งทราย คือการ ชมควาย 1000 ตัว ชมบัว 1000 ไร่ ชมป่าไคร้ 1,000 ปี ซึ่งสถานที่ต่างๆเหล่านี้ทางอำเภอ ก็จะได้มีการเตรียมการที่จะรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลท่องเที่ยวปีนี้ นอกจากนั้นยังได้จัดสร้างพื้นที่ในการปลูกดอกทานตะวันกว่า 100 ไร่ การปลูกดอกปอเทียง ที่จะมีการปลูกบริเวณโดยรอบของหนองเล็งทราย ดังกล่าว ตลอดแนวและในวันที่ 25 นี้ จะมีการส่งเสริมการท่องเที่ยวและเปิดการท่องเที่ยวเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ชมความสวยงามของสถานที่ดังกล่าว ในงานหนาวนี้ที่หนองเล็งทรายทราย โดยกิจกรรมก็จะมีการเปิดพื้นที่การท่องเที่ยวและกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวหลากหลาย เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มีโอกาสมาเที่ยวชมความสวยงามของหนองเล็งทราย ดังกล่าว


แชร์ข่าวพะเยา