โควิด -19 คัตเตอร์งานศพบ้านสันติสุขคลี่คลาย

แชร์ข่าวพะเยา

    นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพะเยา ระบุ คัตเตอร์งานศพในพื้นที่บ้านสันติสุข ตำบลขุนควรอำเภอปง จังหวัดพะเยา สามารถที่จะควบคุมสถานการณ์ได้ เนื่องจากหมู่บ้านดังกล่าวเป็นหมู่บ้านที่ห่างไกลจากพื้นที่ชุมชน และอยู่ในลักษณะที่โดดเดี่ยวในพื้นที่หุบเขา ซึ่งขณะนี้ได้มีการปิดหมู่บ้านและสามารถที่จะควบคุมสถานการณ์ไว้ได้  ขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดพะเยา วันนี้พบผู้ป่วยรายใหม่จำนวน 8 ราย และเป็นคัตเตอร์ร่วมงานศพบ้านสันติสุขเพียง 3 ราย

    วันที่14พฤศจิกายน2564นายแพทย์ศุภชัย บุญอำพันธ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพะเยา ระบุว่า ขณะนี้ในพื้นที่จังหวัดพะเยา ยังคงพบมีการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 อยู่อย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะในช่วงนี้มีคัตเตอร์ใหม่ที่ทำให้มีผู้ป่วย จำนวนนับ 100 ราย คือคัตเตอร์ร่วมงานศพบ้านสันติสุข ตำบลขุนควรอำเภอปง จังหวัดพะเยา ซึ่งขณะนี้ทางสาธารณสุข รวมทั้งอำเภอปง ได้มีการทำการปิดหมู่บ้านดังกล่าวและมีการตรวจเชิงรุกให้กับชาวบ้านทุกคนในหมู่บ้าน ซึ่งคาดว่าจะสามารถควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัส โควิด-19 ได้ เนื่องจากหมู่บ้านดังกล่าวเป็นหมู่บ้านที่มีพื้นที่ห่างไกลและจะมีการจำกัดคนในพื้นที่เท่านั้น ที่มีภาวะในเรื่องของความเสี่ยง โดยขณะนี้ทางสาธารณสุขและทางอำเภอได้มีการปิดหมู่บ้านและสามารถที่จะควบคุมสถานการณ์ไว้ได้  เพราะหมู่บ้านดังกล่าวตั้งอยู่เป็นเอกเทศ ซึ่งสามารถที่จะควบคุมสถานการณ์ได้ไม่ยาก โดยในช่วงนี้จะพบผู้ป่วยลดลงโดยล่าสุดสามารถตรวจพบผู้ป่วยเพียง 3 ราย และคาดว่าในเวลาไม่นานจะสามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้

   ขณะที่สถานการณ์การแพทยระบาดของไวรัส โควิด-19ในพื้นที่จังหวัดพะเยา พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด19 รายใหม่ จำนวน 8 ราย เป็นผู้ป่วยติดเชื้อโควิด19 เดินทางมาจากต่างจังหวัด จำนวน 2 ราย ไปสถานบันเทิง จังหวัดเชียงราย และติดเชื้อในจังหวัด จำนวน 6 ราย  ในครอบครัว พื้นที่ตำบลเวียง อำเภอเมืองพะเยา จำนวน 2 ราย สัมพันธ์กับคลัสเตอร์คุมประพฤติ จังหวัดพะเยา จำนวน 1 ราย และคลัสเตอร์ร่วมงานศพ บ้านสันติสุข ตำบลขุนควร อำเภอปง จำนวน 3 ราย ล่าสุดจังหวัดพะเยามีผู้ป่วยติดเชื้อสะสมระลอกใหม่เดือนเมษายน จำนวนทั้งสิ้น 2,257 ราย วันนี้มีผู้ป่วยกลับบ้านเพิ่ม จำนวน 4 ราย รวมกลับบ้านสะสม 2,065 ราย ยังคงรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 184 รายและมีผู้เสียชีวิตสะสม จำนวน 8 ราย สำหรับสถานที่กักกันของรัฐ จังหวัดพะเยา ขณะนี้มีผู้เข้ารับการกักตัวอยู่ในพื้นที่อำเภอเมืองพะเยา จำนวน 14 ราย และอำเภอภูซาง จำนวน 2 ราย รวมทั้งสิ้น 16 ราย


แชร์ข่าวพะเยา