อึ้งผู้ป่วยติดเตียงเดินได้หลังฉีดวัคซีนป้องกันโควิด19

แชร์ข่าวพะเยา

       อึ้งผู้ป่วยติดเตียงวัย 81 ปี ในพื้นที่อำเภอเชียงม่วน จังหวัดพะเยา ป่วยติดเตียงช่วยเหลือตนเองเองได้น้อย มีโรคประจำตัวเบาหวาน ความดันโลหิต และรูมาตอยส์  หลังฉีดวัคซีนป้องกันโควิด19 ครบ 2 เข็ม สามารถเดินได้ ช่วยเหลือตนเองได้ อย่างน่าทึ่ง

      วันที่5ธันวาคม2564ว่าที่ร้อยโทบำรุง คำไว นายอำเภอเชียงม่วน นายภูวนารถ ลิ้มประเสริฐ สาธารณสุขอำเภอเชียงม่วน และนายสุเมธี คำลือ นายกเทศมนตรีตำบลเชียงม่วน นายสกุลศักดิ์ บัวชุม กำนันตำบลบ้านมาง พร้อมด้วย หน่วยงานทุกภาคส่วน  ได้เข้าเยี่ยม นายจันทร์ พูดดี อายุ 81 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 183 หมู่ 2 ตำบลบ้านมาง อำเภอเชียงม่วน จังหวัดพะเยา หลังทราบข่าวว่าเป็นผู้สูงอายุติดเตียงช่วยเหลือตนเองได้น้อยมาก มีโรคประจำตัวเบาหวาน ความดันและโรครูมาตอยด์  หลังได้รับการฉีดวัคซีนวัคซีนป้องกันโรคโควิด -19 “เข็ม 1 วัคซีนซิโนแวค” และเข็ม 2 แอสตร้าเซเนก้า” และสามารถที่จะเดินเองได้และช่วยเหลือตนเองได้ จนเป็นที่ประหลาดใจคนในครอบครัวและเพื่อนบ้าน

     โดยนางจันทนา ทรายคำ ลูกสาว ซึ่งอาศัยอยู่บ้านเดียวกัน  เล่าว่า  เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายนที่ผ่านมา พ่อได้เข้าทำการฉีดวัคซีน เข็ม 1 คือวัคซีนซิโนแวค”  ที่โรงพยาบาลเชียงม่วน โดยมีรถกู้ภัยใช้อุปกรณ์เปลนอนไปรับที่บ้าน ผ่านไป 10 วัน รู้สึกว่าแขนขาเริ่มมีแรงสามารถลุกจากเตียงนอนด้วยตนเองได้ ทานข้าวเองได้ เดินได้โดยใช้อุปกรณ์ช่วยเดิน 4 ขา และหลังจากนั้นได้มารับบริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19  เข็ม 2 วันที่ 25 พฤศจิกายน โดยเป็น วัคซีนแอสตร้าเซเนก้า ซึ่งพบว่าหลังจากฉีดสามารถเดินเองได้ ขึ้นลงบันได ทานข้าว เข้าห้องน้ำเองได้โดยใช้ไม้เท้าช่วยพยุง 3 ขา ปัจจุบันช่วยเหลือตนเองได้ สุขภาพจิตดีขึ้น ครอบครัวมีความสุข

      ขณที่ทางฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจเยี่ยม พบว่านายจันทร์ พูดดี สามารถที่จะพูดคุยตอบโต้กับเจ้าหน้าที่อย่างมีความสุข และให้นายจันทร์ ลุกเดินโชว์ จนเป็นที่แปลกใจของเจ้าหน้าที่และคนในครอบครัว ทั้งที่ที่ผ่านมานายจันทร์ แทบที่จะไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้


แชร์ข่าวพะเยา