ชนยับ เฟอร์รารี่ชนกระบะไฟลุกท่วม บาดเจ็บ 4 ราย

แชร์ข่าวพะเยา

        วันที่8 ธันวาคม 2564 เวลา 15.00 น. พ.ต.ท.วรยุทธ กันทะสอน สว.สส.สภ.ภูซาง จ.พะเยา ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่อุทยานน้ำตกภูซางว่ามีเหตุชนรถอย่างรุนแรงจนไฟลุกตรงบริเวณสะพานข้ามน้ำตกภูซาง จึงได้ลงพื้นที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากมูลนิธิกู้ภัยสว่างพะเยา จุด ภูซาง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจาก อบต.ภูซางและเจ้าหน้าที่แพทย์จาก รพ.ภูซาง เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบรถกระบะยี่ห้อวีโก้สีดำ หมายเลขทะเบียน บธ – 1059 จ.กระบี่ สีดำ สภาพหน้าพังยับล้อหน้าด้านขวาแตก และไม่ไกลกันนั้นพบรถเก๋งสปอร์ตยี่ห้อเฟอรารี่ รุ่นโรม่า สีบรอนด์ หมายเลขทะเบียน ผ-4444 กรุงเทพฯ ป้ายแดง สภาพด้านขวารถพังยับจนพบไฟลุกท่วม ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ทั้งของอุทยานน้ำตกภูซางและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของ อบต.ภูซางต้องรีบระดมทั้งถังดับเพลิงและน้ำเข้าสกัดเพลิง เพราะเกรงว่ารถจะเกิดระเบิดจนไฟลุกลามมากไปกว่านี้ เบื้องต้นพบผู้บาดเจ็บ 4 รายเป็นชาย 2 รายและหญิง 2 ราย โดยทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างและเจ้าหน้าที่ รพ.ภูซางได้รีบนำผู้บาดเจ็บส่ง รพ.ภูซางทันที

สอบถามทาง นาย ณัฐวุฒิ วัชรพนาพงศ์  พนักงานฉุกเฉินการแพทย์ สังกัดมูลนิธิสว่างพะเยา ได้เล่าว่า จากการที่ตนได้สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์นั้นได้ความว่า มีกลุ่มรถเก๋งสปอร์ตประมาณ 7-8 คันขับมาจากเส้นทางอุทยานแห่งชาติภูชี้ฟ้าด้วยความเร็ว เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุรถกระบะได้ขับสวนตรงสะพานขาขึ้นไปทางเส้นภูชี้ฟ้าและคาดว่าต่างหักหลบกันด้วยฝ่ายรถเก๋งสปอร์ตขับมาด้วยความเร็วจนทำให้เกิดการประสานงาขึ้นจนไฟลุกท่วม ทั้งนี้พวกตนและเจ้าหน้าที่หน่วยอื่นต่างเข้ามาช่วยเหลือกันอย่างเต็มที่เพราะกลัวว่าไฟจะลุกลามจนอาจจะทำให้รถเก๋งสปอร์ตที่ประสบเหตุนี้ระเบิดตรงจุดเกิดเหตุ ทั้งนี้พวกตนใช้เวลากว่าครึ่งชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ทั้งนี้เหตุดังกล่าวถือว่านักท่องเที่ยวขับรถด้วยความประมาทจึงทำให้เกิดเหตุในครั้งนี้ ซึ่งตนอยากฝากเตือนว่าช่วงนี้เส้นทางเข้าสู่อุทยานแห่งชาติภูชี้ฟ้านั้นมีรถนักท่องเที่ยวค่อนข้างจะมาก ขอให้ผู้ใช้รถใช้ถนนนั้นขับรถอย่างระมัดระวังและมีสติด้วย

  เบื้องต้น 1 ในผู้บาดเจ็บซึ่งเป็นคนขับรถเก๋งสปอร์ตยี่ห้อเฟอร์รารี่ทราบชื่อต่อมาคือนายเอกพณ สุขสวัสดิ์ อายุ 42 ปี อยู่ในกลุ่มเพื่อนรถเก๋งสปอร์ตซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวจากทางกรุงเทพฯกำลังขับรถขาลงมาจากภูชี้ฟ้าและรถกระบะของชาว จ.กระบี่ก็กำลังจะพากันขับขึ้นไปเที่ยวภูชี้ฟ้าแต่ก็มาเกิดเหตุเสียก่อน เนื่องจากไม่ชินเส้นทางประกอบกับเป็นทางโค้งในสะพานทำให้ตนเองควบคุมรถไม่ได้จึงเกิดเกดอุบัติเหตุดังกล่าว ทั้งนี้พบเพียงผู้บาดเจ็บไม่พบผู้เสียชีวิตแต่อย่างใด


แชร์ข่าวพะเยา