ขอโชคกล้วยประหลาดแทงยอดกลางลำต้น

แชร์ข่าวพะเยา

พบต้นกล้วยประหลาด แทงยอดกลางลำต้น  มีลักษณะรูปร่างเป็นเหมือนอีกกิ่งใบ คล้ายลักษณะเป็นอีกกิ่งแขนงของต้นกล้วย ชาวบ้านขอโชคลาภและนำไปตีตัวเลข เพื่อเสี่ยงโชคในงวดที่จะถึงนี้

    วันที่31มกราคม2565นายบำรุง สายปิง ชาวบ้านในพื้นที่หมู่ที่ 10 ตำบลบ้านต๊ำ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา เข้าดูต้นกล้วยประหลาดและทำการเข้าขอโชคลาภ  หลังพบว่ากล้วยหอมทองที่ตนเองปลูกไว้ เมื่อ 4 เดือน ที่ผ่านมา แทงยอดกล้วยอีกแขนงหนึ่งบริเวณกลางลำต้น  ซึ่งสร้างความประหลาดใจให้กับชาวบ้านที่พบเห็นเป็นอย่างมาก  จนชาวบ้านที่ทราบข่าว ต่างเดินทางมาดูและขอโชคลาภกับต้นกล้วยดังกล่าว และบางรายได้ตีเลขเด็ด ต่างๆนาๆ โดยเฉพาะบ้านเลขที่ ที่ต้นกล้วยดังกล่าวได้เกิดขึ้น คือ บ้านเลขที่ 34  หมู่ที่ 10 และต้นกล้วยที่แทงยอดก็มีคนตีเป็นเลข เด็ด คือ 12 เนื่องจากต้นกล้วย 1 ต้น แต่มียอดถึง 2 ยอด

    โดยนายบำรุง เล่าว่า สำหรับต้นกล้วยดังกล่าว เป็นกล้วยพันธ์หอมทอง ซึ่งตนเองนำมาปลูกไว้ภายในบริเวณบ้านเมื่อ 4 เดือนที่ผ่านมา หลังจากที่เกิดพายุฤดูร้อนและลูกเห็บ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 มกราคมที่ผ่านมา พบว่าบริเวณกลางลำต้นของต้นกล้วยมีการแทงยอดออกมาอย่างประหลาด จึงสร้างความประหลาดใจ จึงได้บอกชาวบ้านให้มาดู จากนั้นหลังชาวบ้านทราบข่าวก็เดินทางมาดูและขอโชคลาภกันอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ก็เป็นความเชื่อส่วนบุคคล ใครมีโชคก็จะเห็นเลขแตกต่างกันไป โดยชาวบ้านที่มาขอโชคลาภบอกว่าจะนำเลขที่ได้ไปแทงหวยในงวดที่จะถึงนี้


แชร์ข่าวพะเยา