ท่องเที่ยวชมดอกทานตะวันขอพรไอ้ไข่วัดโสมนัสคึกคัก

แชร์ข่าวพะเยา

      เที่ยวชมดอกทานตะวันและขอพรไอ้ไข่วัดโสมนัสตุ้มท่า ตำบลท่าจำปี อำเภอเมือง จังหวัดพะเยาคึกคัก หลังทางวัดได้เข้าทำการปรับพื้นที่ภายในบริเวณวัดปรับปรุงภูมิทัศน์ จัดซุ้มแสดงวิถีชีวิตชาวล้านนา อย่างสวยงามอลังการ รวมทั้งจัดสวนปลูกดอกทานตะวัน ซึ่งขณะนี้ออกดอกอย่างสวยงาม นอกจากนั้นที่วัดดังกล่าวยังมีไอ้ไข่ ที่ให้โชคลาภกับชาวบ้านที่ขอพรกันอย่างต่อเนื่องจนทำให้มีชื่อเสียงไปทั่ว ทำให้ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวเดินทางท่องเที่ยวขอพร ถ่ายรูปกันอย่างคึกคัก

    วันที่7กุมภาพันธ์2565ชาวบ้านที่เดินทางมาท่องเที่ยวบริเวณวัดโสมนัสตุ้มท่า ตำบลท่าจำปี อำเภอเมือง จังหวัดพะเยาต่างเข้าชมความสวยงามของทุ่งดอกทานตะวันของทางวัด ที่ปลูกไว้บริเวณด้านหน้าของวัด ซึ่งขณะนี้ได้มีการออกดอกเหลืองอร่ามบานสะพรั่งอย่างสวยงาม ทำให้นักท่องเที่ยวรวมถึงชาวบ้านที่เดินทางมาท่องเที่ยวต่างเดินทางมาท่องเที่ยว และถ่ายรูปกับแปลงดอกทานตะวัน ที่ออกดอกอย่างสวยงามในช่วงนี้ รวมทั้งทางวัดได้จัดขัวบุญหรือสะพานไม้ บริเวณโดยรอบ ให้นักท่องเที่ยวได้เดินท่องเที่ยวรอบบริเวณแปลงดอกทานตะวัน โดยเฉพาะในช่วงของเทศกาลวันวาเลนไทน์ที่จะมาถึงนี้ ดอกทานตะวันก็จะมีการเบ่งบานอย่างเต็มที่

     นอกจากนั้นทางวัดโสมนัสตุ้มท่า ซึ่งมีชื่อเสียงในเรื่องของไอ้ไข่ ที่ให้โชคกับชาวบ้านอย่างต่อเนื่อง จนมีผู้คนเดินทางมาขอโชคลาภกันอย่างไม่ขาดสาย ซึ่งทางวัดก็ได้จัดปรับปรุงภูมิทัศน์ไว้รองรับนักท่องเที่ยว ทั้งการตกแต่งบริเวณโดยรอบในลักษณะที่เป็นซุ้มแบบล้านนา และการแสดงวิถีชีวิตดั้งเดิมของชาวล้านนา ในอดีต รองรับให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาขอพรไอ้ไข่ และชมความสวยงามทุ่งดอกทานตะวัน ได้สัมผัสกับบรรยากาศที่สวยงาม ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวชมทุ่งดอกทานตะวัน รวมทั้งขอพรไอ้ไข่วัดโสมนัสตุ้มท่าเป็นไปอย่างคึกคักในช่วงนี้


แชร์ข่าวพะเยา