ข้าวเกรียบปากหม้อไรท์เบอรี่ สูตรโบราณขายดีสร้างรายได้งาม

แชร์ข่าวพะเยา

    หญิงสาววัย 43 ปีในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา นำข้าวไรซ์เบอร์รี่ และข้าวหอมมะลิ ที่มีชื่อเสียงของจังหวัดพะเยา แปรรูปเป็นข้าวเกรียบปากหม้อไรซ์เบอร์รี่ สูตรโบราณ ใส้กุ้งแห้ง-หมูสับ จำหน่ายสร้างรายได้วันละไม่ต่ำกว่า 1,200 บาท

    วันที่10กุมภาพันธ์2565คุณวรรณิกา นารักษ์กันทา หญิงสาววัย  43 ปี ในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา กำลังทำการผลิตข้าวเกรียบปากหม้อไรซ์เบอร์รี่ สูตรโบราณ เพื่อบริการให้กับลูกค้า  บริเวณตลาดต้นสักหรือตลาดสินค้าทางการเกษตรปลอดภัย บริเวณศาลากลางจังหวัดพะเยา หลังตนเองได้นำข้าวไรซ์เบอร์รี่และข้าวหอมมะลิ ที่มีชื่อเสียงของจังหวัดพะเยา มาทำการแปรรูปเป็นข้าวเกรียบปากหม้อ สูตรโบราณ ออกจำหน่ายซึ่งสร้างความสนใจให้กับลูกค้า ต่างเดินทางมาอุดหนุนกันอย่างต่อเนื่อง

    โดยคุณวรรณิกา เล่าว่า ตนเองนั้นได้เริ่มทำข้าวเกรียบปากหม้อไรซ์เบอร์รี่ สูตรโบราณ ดังกล่าวเมื่อประมาณ 6 เดือนที่ผ่านมา โดยการนำข้าวไรซ์เบอร์รี่และข้าวหอมมะลิ มาผลิตเป็นข้าวเกรียบปากหม้อ สูตรโบราณ ซึ่งจะมีไส้ที่มีส่วนประกอบของกุ้งแห้ง และหมูสับ ซึ่งข้าวเกรียบปากหม้อที่อื่น ส่วนใหญ่จะใช้ หัวไชเถ้า เป็นส่วนผสม แต่ของเราจะใช้กุ้งแห้งกับหมูสับเป็นส่วนผสม ซึ่งถือว่าเป็นสูตรโบราณที่มีรสชาติที่กลมกล่อม ไม่หวานจนเกินไปและไม่เค็มจนเกินไป โดยจะจำหน่ายเป็นชุดมี 8 ชิ้น  ในราคาชุดละ 25 บาท ในแต่ละวันจะสามารถจำหน่ายได้ไม่ต่ำกว่า50 ชุด เนื่องจากลูกค้าจะเดินทางมาอุดหนุนอย่างต่อเนื่องและบางส่วนก็มีการสั่งออเดอร์จากลูกค้า เพื่อที่จะนำไปใช้ในการจัดอาหารเบรกของแต่ละหน่วยงาน ซึ่งการทำข้าวเกรียบปากหม้อสูตรโบราณนั้น เราได้นำผลิตภัณฑ์ซึ่งมีชื่อเสียงของจังหวัด คือ ข้าวไรซ์เบอร์รี่และข้าวหอมมะลิที่มีชื่อเสียงมาทำการผลิตเข้าเกรียบปากหม้อออกจำหน่าย ดังกล่าว ซึ่งแต่ละวันสามารถสร้างรายได้ให้วันละไม่ต่ำกว่า 1200 บาท

คุณวรรณิกา นารักษ์กันทา แม่ค้าบริเวณตลาดสินค้าทางการเกษตรศาลากลางจังหวัดพะเยา หรือตลาดต้นสัก โทร 096-6978236


แชร์ข่าวพะเยา