ก๋วยเตี๋ยวเรือกะลารสเข้มข้นลูกค้าอุดหนุนต่อเนื่อง

แชร์ข่าวพะเยา

ก๋วยเตี๋ยวเรือกะลา รสชาติเข้มข้น ปรุงด้วยสูตรเฉพาะของร้าน ที่เน้นความเข้มข้นของน้ำซุปและพริกก้นถ้วยที่ไม่เหมือนที่อื่น นอกจากนั้นยังใช้กะลา เป็นภาชนะใส่ก๋วยเตี๋ยว ที่สร้างความสนใจให้กับลูกค้าได้อย่างดียิ่ง และเลือกสรรวัตถุดิบที่มีคุณภาพใหม่สดทุกวัน มีทั้งหมู-เนื้อ เลือกสรร  ในแต่ละวันมีลูกค้าเดินทางมาอุดหนุนอย่างต่อเนื่องสร้างรายได้ดี

     วันที่26กุมภาพันธ์2565คุณดวงพร สิทธิสอน เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเรือกะลา ที่ตั้งอยู่บริเวณริมถนนสายพหลโยธิน ในเขตพื้นที่ชุมชนแม่ต๋ำป่าลาน ตำบลแม่ต๋ำ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ต่างช่วยกันทำการปรุงก๋วยเตี๋ยว ทั้งก๋วยเตี๋ยวเรือหลากหลาย ซึ่งมีทั้งหมูและเนื้อ เพื่อให้บริการกับลูกค้า ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือกะลา ของเขาที่เปิดให้บริการลูกค้า หลังเขาได้เปลี่ยนอาชีพจากการจำหน่ายสินค้าแบบรถพุ่มพวง มาทำการเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวเรือดังกล่าว เนื่องจากมีความชื่นชอบในการรับประทานก๋วยเตี๋ยวเป็นทุนเดิม จึงได้ทำการแสวงหาสูตรต่างๆทั้งการเดินทางไปรับประทานในแต่ละที่และนำมาทำปรุงจนเป็นสูตรของทางร้านเองและทำออกจำหน่าย เปิดให้บริการกับลูกค้ามา จนลูกค้าติดใจในรสชาติเดินทางมาอุดหนุนต่อเนื่อง

     ซึ่งคุณดวงพร  เล่าว่า ก่อนหน้านั้นตนเองมีอาชีพจำหน่ายสินค้าลักษณะของรถพุ่มพวง และจะเป็นคนที่ชอบทานก๋วยเตี๋ยว โดยเฉพาะก๋วยเตี๋ยวเรือ และจะมักตระเวนไปรับประทานก๋วยเตี๋ยว ที่มีชื่อเสียงและรสชาติอร่อย ในแต่ละที่ จากนั้นก็จะนำมาทำเองและคิดสูตรของตนเองมาเป็นระยะนานพอสมควร จึงได้หันมาเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวเรือดังกล่าว ซึ่งสูตรเด็ดของทางร้านก็จะอยู่ที่น้ำซุปที่เข้มข้น รวมทั้งพริกปรุงก้นถ้วยที่เป็นสูตรเฉพาะของตนเอง ซึ่งลูกค้าบางรายหากมารับประทานก๋วยเตี๋ยวเรือที่นี่แล้วอาจจะไม่ต้องปรุงเลยก็ได้ โดยก๋วยเตี๋ยวเรือของตนเองนั้นจะมีทั้งหมูและเนื้อ โดยเฉพาะเนื้อและหมูตุ๋นนั้นจะมีความเข้มข้นด้วยเครื่องตุ๋น  และในส่วนของวัตถุดิบก็จะคัดสรรแต่ของที่มีคุณภาพใหม่สดวันต่อวัน โดยลูกค้าส่วนใหญ่จะติดใจในรสชาติก๋วยเตี๋ยวเรือกะลา และที่สำคัญภาชนะที่ใส่ก๋วยเตี๋ยวจะใช้กะลาเป็นภาชนะใส่ ซึ่งถือว่าเป็น 1เดียวของจังหวัดพะเยา ซึ่งสร้างความสนใจให้กับลูกค้าเป็นอย่างมาก โดยราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 50บาท สำหรับเกาเหลารวม จะอยู่ที่ 60 บาท และแต่ละวันจะมีลูกค้าเดินทางมาอุดหนุนอย่างต่อเนื่อง

คุณดวงพร สิทธิสอน เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเรือกะลา เลขที่ 24/1ถนนสายพหลโยธิน ชุมชนแม่ต๋ำป่าลาน ตำบลแม่ต๋ำ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา โทร.061-5102447


แชร์ข่าวพะเยา