“สาวพะเยา” เจอพิษโควิด-19 หันมาขายเกี๊ยวซ่าย่าง สร้างรายได้ดี

แชร์ข่าวพะเยา

      หญิงสาววัย 31 ปีในพื้นที่ตำบลป่าซาง อำเภอดอกคำใต้  จังหวัดพะเยา เจอพิษโควิด 19 หันมาผลิตและจำหน่ายเกี๊ยวซ่าย่าง ขายดีสร้างรายได้งาม โดยต่อไปเตรียมพัฒนาทำลักษณะแช่แข็งส่งขายทั่วไป

คุณอัจฉรา วารีธร  สาววัย 31 ปี ในพื้นที่ตำบลป่าซาง อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา ทำการย่างเกี๊ยวซ่า เพื่อบริการให้กับลูกค้าบริเวณตลาดริมกว๊านพะเยา หลังตนเองได้รับผลกระทบกับภาวะการแพร่ระบาดไวรัส โควิด-19  จึงหันมาหันมาผลิตเกี๊ยวซ่า และนำออกมาจำหน่าย ที่บ้านเกิด โดยวิธีการจำหน่ายเกี๊ยวซ่าจะเป็นลักษณะย่าง ซึ่งเป็นที่สนใจของลูกค้าและเดินทางมาอุดหนุนกันอย่างต่อเนื่อง

      โดยคุณอัจฉรา เล่าว่า ตนเองได้ทำการจำหน่ายเกี๊ยวซ่ามาก่อนหน้านี้ ในพื้นที่จังหวัดเชียงรายหลังจากนั้นได้รับผลกระทบจากภาวะการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 จึงได้เดินทางกลับมาบ้านเกิดและผลิตเกี๊ยวซ่า ซึ่งมีทั้งเกี๊ยวซ่าหมูและมันฝรั่ง ซึ่งเกี๊ยวซ่าของตนเองนั้นจะใช้วิธีการย่างจำหน่าย โดยจะจำหน่ายชุดละ 30 บาท มี 6 ชิ้น และชุด  60 บาท รวมทั้งชุดใหญ่ก็จะอยู่ที่129 บาท ซึ่งแต่ละวันก็จะผลิตเกี๊ยวซ่ามากกว่า  100- 200 ตัวโดยจะจำหน่ายบริเวณตลาดริมกว๊านพะเยา ในช่วงตอนเช้าวันเสาร์-อาทิตย์ และในขณะนี้ ก็ยังได้มีการผลิตลักษณะแช่แข็งออกจำหน่ายส่งให้กับคนทั่วไป  ซึ่งการทำเกี๊ยวซ่าดังกล่าวนั้นสามารถสร้างรายได้ให้เป็นอย่างดี

คุณอัจฉรา วารีธร อายุ 31 ปีบ้านเลขที่ 51 หมู่ 6 ตำบลป่าซาง อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา โทรศัพท์ 090-5195019


แชร์ข่าวพะเยา